[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : โคราชโมเดล ต้นแบบป้องปรามทุจริต (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1860
จันทร์ ที่ 21 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  โคราชโมเดล ต้นแบบป้องปรามทุจริต

                   โครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ตำบลละ ๕ ล้านบาทของรัฐบาล ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ สั่งดำเนินการเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระดับฐานราก และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เน้นย้ำด้านสุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ทำให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ต้องเข้ามาแสดงบทบาทร่วมตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริต
                   จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ มีโครงการที่ของบประมาณถึง ๔,๕๖๘ โครงการ เป็นเงินงบประมาณกว่า ๑,๓๐๐ ล้านบาท ดังนั้น สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ติดตามโครงการอย่างใกล้ชิด มีการประชุมชี้แจงแนวทางจัดทำโครงการตามงบประมาณ ตำบลละ ๕ ล้านบาทให้แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ บริหารท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านทั้ง ๓๒ อำเภอ ให้เข้าใจในกระบวนการทำงาน ซึ่งนายมงคล สาริสุต ผอ.สนง.ป.ป.ช.นครราชสีมา เผยว่า โครงการตำบลละ ๕ ล้านบาทเป็นโครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทุกตำบลทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของหมู่บ้านและชุมชน ทั้งนี้การทำงานมี ๓ แนวทาง คือ.-
                   -ให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในระดับอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้แต่ละคนรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง    ทำหน้าที่ให้เต็มที่มีประสิทธิภาพ ยึดหลักสุจริตเป็นที่ตั้ง
                   -การสุ่มตรวจสังเกตการณ์โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
                   -การสุ่มตรวจสังเกตการณ์โครงการที่ดำเนินการแล้ว
                   ทั้งนี้ การสุ่มตรวจสังเกตการณ์เป็นการสุ่มตรวจเพื่อแนะนำให้งานโครงการประสบผลสำเร็จ และมีประสิทธิภาพ การทำงานของ ป.ป.ช.โคราช หรือโคราชโมเดล  สำนักงาน ป.ป.ช.ส่วนกลางนำไปเป็นแนวทางทำงานในโครงการตำบลละ ๕ ล้านบาทให้กับสำนักงาน ป.ป.ช.ทั่วประเทศ เน้นงานลักษณะป้องปราม      เดินสายให้ความรู้แก่หน่วยงานให้เข้าใจกระบวนการทำงาน สร้างความเข้าใจ และตระหนักว่าหากปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือมีการทุจริตจะเกิดผลกระทบกับตนเองและสังคม ประเทศเสียหาย การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่าจะปล่อยให้เกิดการทุจริตแล้วมีเรื่องร้องเรียน สุดท้ายประเทศชาติจะสูญเสียงบประมาณ เจ้าหน้าที่รัฐถูกดำเนินคดี ครอบครัวเดือดร้อน
       การแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นจะประสบผลสำเร็จ ต้องสร้างความเข้าใจ
สร้างสำนึกตระหนักรู้เท่าทันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครราชสีมาพร้อมเป็นที่ปรึกษาการทำงานของส่วนราชการต่าง ๆ ทั้งก่อนดำเนินการ, ระหว่างดำเนินการ จนแล้วเสร็จโครงการ เพื่อให้การใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ซึ่งเป็นภาษีอากรของประชาชนเกิดความคุ้มค่า และเป็นประโยชน์แก่ประชาชนมากที่สุด.
 
โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5