[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ปราบปรามการค้ามนุษย์และการจัดระเบียบสังคม (ด้านความมั่นคง)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1977
พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  มาตรการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และการจัดระเบียบสังคม     

                                ในปี 2558 สหรัฐอเมริกาได้จัดอันดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ในประเทศไทย ให้อยู่ในกลุ่มที่ 3 (Tier 3:ระดับเลวร้ายที่สุด) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ก่อให้เกิดความเสียหาย   ต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย รัฐบาลจึงให้ทุกส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง        เร่งดำเนินการให้มีการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดการป้องกัน และปราบปรามอย่างจริงจัง  จึงได้มีมาตรการ 8 มาตรการในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และการจัดระเบียบสังคม ดังนี้
                   1.มาตรการป้องกัน เช่น การจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว แรงงานประมง การจดทะเบียนแรงงานประมง การสร้างจิตสำนึก กลไกเฝ้าระวังทุกกลุ่มทุกพื้นที่และมีนโยบายการขับเคลื่อนแผนงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
                   2.มาตรการสกัดกั้นเชิงพื้นที่ โดยใช้กลไกการตรวจตราเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ชายแดน เส้นทางลำเลียงเข้า/ออก
                   3.มาตรการปราบปราม ที่มีความเข้มข้น เด็ดขาด มีประสิทธิภาพ โดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังต่อขบวนการ  ผู้กระทำผิด และผู้ที่เกี่ยวข้อง
                   4.มาตราเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเข้าถึงเครือข่ายค้ามนุษย์ในพื้นที่ โดยมีการประสานงานการบูรณาการทุกส่วนและทุกระดับ ตั้งแต่ระดับการข่าว ระดับฐานข้อมูล และระดับการปฏิบัติ
                   5.มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการรับแจ้งข้อมูลข่าวสารการค้ามนุษย์ โดยใช้กลไกศูนย์ดำรงธรรม และการดำเนินการเชิงรุก การมีช่องทางที่เข้าถึงปัญหาและข้อมูลในพื้นที่ 
                   6.มาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ที่รวดเร็วเป็นธรรมและเป็นไปตามมาตรฐานสากลและมนุษยธรรม
                   7.มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการอย่างบูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ เกิดการร่วมมือกันเป็นทีมสหวิชาชีพ มีประสิทธิภาพ และเป็นธรรม
                   8.มาตรการด้านการประชาสัมพันธ์ที่รวดเร็ว ถูกต้อง และทั่วถึง
นอกจากนี้ กรมการปกครอง ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ซึ่งเป็นการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมาย นโยบาย ขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปรามปรามการค้ามนุษย์ คัดแยกผู้เสียหาย สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ ตลอดจนการให้ความคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ รวมถึงการประสานการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานด้วยความถูกต้อง รอบคอบ เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด และเพื่อให้นโยบายการป้องกันและการปรามปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาล มีการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม  

โดย   ณัฐชยา  เหมือนสมหวัง
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5