[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ประเมินข้าราชการต้องเป็นธรรม (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2036
พฤหัสบดี ที่ 31 เดือน มีนาคม พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  ประเมินข้าราชการต้องเป็นธรรม

                   คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๕/๒๕๕๙ ลงวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ เรื่อง มาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ   ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา ๔๔ แห่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. ๒๕๕๗    กำหนดหลักเกณฑ์ในการประเมินผลงานผู้บริหารระดับสูง และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ มาตรา ๔๔ เป็นที่ประจักษ์แก่ข้าราชการทุกกรม กระทรวง ตั้งแต่ช่วงที่ คสช.เข้าควบคุมอำนาจแล้ว การให้มีกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จำนวน ๕๐ อัตราเพื่อรองรับเจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกโอนย้าย หรือเลื่อนให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น เท่ากับส่งสัญญาณชัดว่า รัฐบาลเตรียมลงดาบผู้บริหารที่เกียร์ว่าง หรือขาดประสิทธิภาพ
                   ภายใต้คำสั่งดังกล่าว  มีการประเมินผลงานผู้บริหารซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลายมิติ ทั้งประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติงานประจำ งานตามกฎหมาย การดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีและนโยบายรัฐบาล การประเมินผลงานตามยุทธศาสตร์ ภารกิจพิเศษ และประเมินผลงานในเชิงพื้นที่หรือเชิงบูรณาการ เป็นต้น ผู้ประเมินประกอบด้วยนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี รวมทั้งเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ในการประเมินผลงานข้าราชการระดับสูง คาดหวังว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของผู้บริหารให้มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจสมกับที่ได้รับความไว้วางใจ หากสัมฤทธิผลจะทำให้การขับเคลื่อนโครงการ มาตรการสำคัญโดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไม่ติดขัด และเกิดผลในทางปฏิบัติเป็นรูปธรรมรวดเร็วขึ้น การดำเนินการต้องโปร่งใสเป็นธรรม การปรับเปลี่ยนเป็นไปตามกฎกติกาตามครรลองระบบคุณธรรม ปราศจากอคติหรือเลือกปฏิบัติ มิฉะนั้นจะส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจในการทำงานของข้าราชการทั้งระบบ
                   ที่สำคัญนอกจากปลดล็อกเจ้าหน้าที่รัฐที่เกียร์ว่าง  ยังสร้างคนเก่งคนดีให้เกิดขึ้นในแวดวงราชการ เร่งผลักดันนโยบายให้สัมฤทธิผลซึ่งต้องทำควบคู่กันไป.

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก                                      





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5