[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ไทยได้อะไรจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1952
เสาร์์ ที่ 2 เดือน เมษายน พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง ไทยได้อะไรจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ

                    การเดินทางเข้าร่วมประชุดสุดยอดอาเซียน - สหรัฐฯ สมัยพิเศษ          (U.S. - ASEAN Leaders Summit) ของนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙    ที่ผ่านมานี้ เป็นการประชุมระดับภูมิภาคครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญกับภูมิภาคอุษาคเนย์ไม่น้อย และความจริงนั้นไม่ใช่แค่สหรัฐอเมริกาที่เห็นความสำคัญของอาเซียน แต่หลายประเทศก็กำลังจับตาการ         รวมตัวอย่างเข้มแข็งของกลุ่มประเทศอาเซียน เพราะประเทศมหาอำนาจต่างแสดงความจำนงร่วมประชุมเพื่อกระชับความสัมพันธ์และยกระดับความร่วมมือในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมครบรอบ ๒๐ ปี อาเซียน-รัสเซีย และการประชุมครบรอบ ๒๕ ปี อาเซียน - จีน 
การประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นตามคำเชิญของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้พบปะกับกลุ่มคนไทยที่ประกอบวิชาชีพต่างๆ ในสหรัฐฯ และหารือร่วมกับคณะนักธุรกิจและนักลงทุนของสหรัฐฯ ด้วย การประชุมครั้งนี้ได้มีการหารือประเด็นการก่อนการร้าย การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก การสาธารณสุข และปัญหาการค้ามนุษย์ โดยจะมีเอกสารผลลัพธ์การประชุมครั้งนี้คือ หลักการ Sunnylands เพื่อย้ำเจตนารมณ์ในการสนับสนุนและเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างอาเซียนกับสหรัฐฯ โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ    มีแนวคิดเตรียมจัดตั้งสำนักงาน ASEAN – US CONNECT ใน ๓ ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย
                     การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ให้เป็นที่รู้จักในสหรัฐฯ ส่งเสริมให้อาเซียนสามารถผลักดันความเป็นหุ้นส่วนด้านเศรษฐกิจและการพัฒนา และขยายความร่วมมือในประเด็นความมั่นคงรูปแบบใหม่ระหว่างอาเซียนและสหรัฐฯ อีกทั้งยังเป็นผลดีต่อประเทศไทยในการสานต่อประเด็นที่นายกรัฐมนตรีได้เสนอในการประชุมสุดยอดที่ผ่านมา อาทิ การส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ความร่วมมือด้านวิชาการ เป็นต้น นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้มีการพบปะกับกลุ่มวิชาชีพคนไทยที่ประกอบวิชาชีพต่างๆ ในสหรัฐฯ และหารือร่วมกับคณะนักธุรกิจและนักลงทุนสหรัฐฯ ด้วย ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่นายกฯ   จะสามารถรับรู้ถึงปัญหาของชาวไทยในต่างแดนอย่างแท้จริง และสามารถแก้ปัญหา     ให้พวกเขาเหล่านั้นได้ตรงจุด
 
โดย   ปัทมาวดี เหลือสม
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5