[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ดีท๊อกซ์ง่ายๆได้ทุกวัน (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1992
ศุกร์์ ที่ 29 เดือน เมษายน พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง ดีท๊อกซ์ง่ายๆได้ทุกวัน

        ใคร ๆ ก็อยากมีสุขภาพดีกันทั้งนั้น แต่สุขภาพที่ดีไม่ได้สามารถใช้เงินหาซื้อมาได้  ง่าย ๆ หรือจะไปขอหยิบยืมสุขภาพที่ดีมาจากคนอื่น ๆ ก็คงเป็นไปไม่ได้เช่นกัน สุขภาพที่ดีจึงต้องมาจากความพยายามเฉพาะตัวบุคคล และหากวันใดที่ความพยายามนั้นหมดลง สุขภาพที่ดีก็จะกลับกลายเป็นสุขภาพเสียได้อย่างง่ายดาย
          วิธีการที่ช่วยให้สามารถกำจัดสารพิษส่วนเกินออกไปสามารถทำได้ด้วยวิธีที่มีชื่อเรียกว่า “ดีท๊อกซ์ (Detox)” ซึ่งเป็นกระบวนการในการนำเอาของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นลำไส้ใหญ่ ซึ่งหากจะจำแนกวิธีการดีท๊อกซ์แล้วละก็ สามารถแบ่งออกได้เป็นหลากหลายรูปแบบ แต่สำหรับวันนี้ เราจะมาแนะนำหนึ่งวิธีที่จะช่วยดีท๊อกซ์ลำไส้ได้ด้วยตนเอง เพียงแค่มี “โยเกิร์ต มะนาว นมจืด และน้ำผึ้ง” เป็นวัตถุดิบหลักในการล้างสารพิษอยู่ในมือ มีวิธีการเตรียมสูตรอาหารดีท๊อกซ์ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้
-เริ่มต้นจากการคั้นน้ำมะนาวครึ่งลูก  
–เติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชา
-ตักโยเกิร์ตซึ่งแนะนำว่าควรเป็นโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติที่ไม่มีเนื้อผลไม้ผสม 3 ช้อนโต๊ะ
-เติมนมโคแท้ 100 % รสจืดจำนวน 1 กล่อง ซึ่งควรใช้นมที่อุณหภูมิห้องจะดีกว่าการใช้นมแช่เย็น
-เมื่อเทส่วนผสมครบทั้งหมดแล้ว ให้คนส่วนผสมทั้ง 4 อย่างจนรวมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน และรับประทานให้หมดทันทีที่เตรียมเสร็จ ถ้าเป็นไปได้ควรรับประทานทุกเช้าในช่วงเวลาตั้งแต่ 05.30 – 07.00 น. ติดต่อกันทุกวันจนติดเป็นนิสัยจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด
ภายหลังจากที่ได้ทำการดีท็อกซ์ไปแล้ว แต่ละคนอาจเกิดผลแตกต่างกัน ต่อระบบอวัยวะภายในร่างกายในเวลาที่ไม่เท่ากัน ซึ่งก็แล้วว่าแต่ละคนจะตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้เร็วหรือช้าเพียงใด โดยทั่วไปแล้วหลังจากรับประทานสูตรอาหารดีท๊อกซ์ลำไส้เข้าไป จะทำให้คุณเกิดการขับถ่ายของเสียออกมาเองแบบง่ายดายโดยอัตโนมัติ แต่สำหรับบางท่านที่ไม่คุ้นกับการดื่มนมเนื่องมาจากไม่ค่อยได้ดื่มนมบ่อย อาจมีอาการของการท้องเสียหรือจำเป็นต้องขับถ่ายของเสียถึงประมาณ 3-4 ครั้งต่อวัน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเมื่อร่างกายสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น อาการท้องเสียก็จะหายไปได้เอง
              ส่วนผสมที่ลงตัวของสูตรการทำดีท็อกซ์นี้ จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์ทั้งในด้าน  ความอิ่มท้อง คุณค่าทางสารอาหาร สามารถทดแทนการรับประทานอาหารมื้อเช้าได้เป็นอย่างดีปรับปรุงระบบการขับถ่ายภายในร่างกาย และลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายโดยเฉพาะโรคมะเร็งลำไส้ได้ ดังนั้น หากใครอ่านแล้วรู้สึกสนใจอยากที่จะมีหุ่นสวย สุขภาพดี และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ก็ลองเอาเคล็ดลับดี ๆ นี้ไปใช้กันได้

โดย  ธนวรรณ สิงขรรัตน์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก
 
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5