[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : โรคเครียดป้องกันได้ (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1869
พุธ ที่ 11 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  โรคเครียดป้องกันได้

           โรคเครียด เป็นโรคที่ทุกคนไม่พึ่งประสงค์ ซึ่งความเครียดเป็นภาวะของอารมณ์หรือความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อบุคคลต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ และทำให้รู้สึกถูกกดดัน ไม่สบายใจ วุ่นวายใจ กลัว วิตกกังวล ตลอดจนถูกบีบคั้น เมื่อบุคคลรับรู้หรือประเมินว่าปัญหาเหล่านั้นเป็นสิ่งที่คุกคามจิตใจ อาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายมีสภาวะเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์และจิตใจ 
วันนี้เรามีวิธีการป้องกันโรคเครียดมานำเสนอ ดังนี้
๑.     เชื่อมั่น  สร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเอง ทุกปัญหาจะมีทางแก้ไขได้เสมอ ทุกคนมีปัญหาของตน ไม่มีปัญหาใดที่ไม่มีทางออก       
๒.     สติ มีสติ เตรียมตัวก่อนทำกิจกรรมใดๆ ตั้งสติ วิเคราะห์ เข้าใจ ปัจจัยต่าง ๆ ที่นำไปสู่อุปสรรค และมองหาทางเลือกที่ดีกว่า
๓.     หวังตามที่เป็นจริง ไม่คาดหวังจากผู้อื่น หรือสิ่งที่คาดหวังจะต้องสมบูรณ์ หากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่สมหวัง ก็ควรปล่อยไปบ้างแล้วหาทางแก้ไขตามเหตุผล
๔.     พฤติกรรมของผู้อื่น ท่าที คำพูด สีหน้าและอารมณ์ของผู้อื่นเมื่อเขาแสดงต่อเรา  ไม่ดี ไม่ต้องรับเอามาโกรธ หรือเสียใจให้เปลืองอารมณ์ และทำร้ายตนเอง
๕.     ลดอารมณ์ทางลบ ความวิตกกังวล ความกลัว ความโกรธ ทำให้เครียด หมั่นทำความเข้าใจกับตนเองว่า ความรู้สึกเหล่านั้นเกิดด้วยเหตุใด ถ้าไม่เข้าใจควรหาที่ปรึกษา เช่น เพื่อน ผู้ปกครอง ฯ
          ทั้งนี้ควรทำความเข้าใจทั้งนี้ควรทำความเข้าใจกับห้าข้อข้างต้นให้แจ่มชัด พร้อมกับหาความสุข ความผ่อนคลายให้ตนเองในทุก ๆ 24 ชั่วโมงของตนให้พบ แล้วปฏิบัติเป็นนิสัย เช่น ร้องเพลงคนเดียว หรือกับเพื่อน ๆ ออกกำลังกาย หาเรื่องขำขันหัวเราะกับผู้อื่น เพียงเท่านี้คุณก็จะห่างไกลจากโรคเครียด

โดย ธนวรรณ  สิงขรรัตน์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5