[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ระวังภัย...เมื่อพาลูกไปสวนสนุก (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1898
พฤหัสบดี ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  ระวังภัย...เมื่อพาลูกไปสวนสนุก

                   ในช่วงปิดเทอมนี้ คุณพ่อคุณแม่ต่างก็พาลูกไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้ลูกได้ผ่อนคลายสนุกสนานเพลิดเพลิน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับเด็กก็คงหนีไม่พ้นสวนสนุก ในปัจจุบันนี้มีสวนสนุกเกิดขึ้นมากมายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของสวนสนุกกลางแจ้ง สวนน้ำ สวนสนุกในห้างสรรพสินค้า สวนสนุกตามงานเทศกาลต่าง ๆ เช่นงานวัด
เครื่องเล่นในสวนสนุกโดยทั่วไป ได้แก่ ชิงช้าสวรรค์ บ้านบอล ม้าหมุน รถไฟเหาะ บ้านผีสิง รถบั๊ม เรือล่องแก่ง เป็นต้น ซึ่งบ่อยครั้งที่มักมีเด็กประสบอุบัติเหตุจากเครื่องเล่น  ต่าง ๆ ในสวนสนุกเหล่านี้
วันนี้เราขอเสนอข้อควรปฏิบัติเมื่อต้องพาลูก ๆ ไปเที่ยวยังสวนสนุกหรือแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ดังนี้
1. ระวังลูกพลัดหลง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญและต้องระมัดระวังเป็นเรื่องแรกสุด  คุณพ่อคุณแม่ควรดูแลเอาใจใส่โดยการจับมือลูกเอาไว้และอย่าให้ลูกคลาดสายตาโดยเด็ดขาด นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ควรเขียนชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงของลูก เพื่อที่เมื่อเกิดกรณีที่เด็กพลัดหลงเจ้าหน้าที่จะได้สามารถติดต่อกับคุณพ่อคุณแม่ได้      
2. ควรแต่งกายให้ลูกอย่างเหมาะสม เมื่อไปเที่ยวสวนสนุกคุณพ่อคุณแม่ไม่ควรให้ลูกใส่เสื้อผ้าที่ยาวรุ่มร่าม และในเด็กเล็กก็ไม่ควรให้สวมรองเท้าผ้าใบที่มีเชือกเพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้จากการที่เสื้อผ้า หรือเชือกรองเท้าเข้าไปพันเกี่ยวติดกับเครื่องเล่นต่าง ๆ ได้
3. สำรวจสภาพของเครื่องเล่น คุณพ่อคุณแม่ควรสังเกตว่าเครื่องเล่นนั้นอยู่ในสภาพที่มีความปลอดภัยเพียงพอที่ลูกจะเล่นได้หรือไม่ เช่น บ้านบอลตามงานวัดหรืองานเทศกาลต่าง ๆ ที่อาจมีสภาพสกปรกทรุดโทรมมาก ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะไม่ให้ลูกเข้าไปเล่น
4. รักษากฎระเบียบของสวนสนุก คุณพ่อคุณแม่ควรปฏิบัติตามกฎระเบียบที่      สวนสนุกมีไว้ เช่น ในเรื่องของส่วนสูง น้ำหนัก อายุ โรคประจำตัว เพื่อความปลอดภัยของลูก
5. สอนให้ลูกรู้จักระมัดระวังเมื่ออยู่บนเครื่องเล่น โดยก่อนที่ลูกจะเล่นเครื่องเล่น   นั้น ๆ คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกได้ดูผู้ที่กำลังเล่นอยู่ก่อน และคุณพ่อคุณแม่ต้องสอนย้ำกับ    ลูกว่าเวลาอยู่บนเครื่องเล่นลูกต้องนั่งอยู่กับที่ อย่าลุกขึ้นยืน หรือยื่นศีรษะแขนขาออกนอกเครื่องเล่นอย่างเด็ดขาด โดยสามารถลุกออกจากเครื่องเล่นได้ก็ต่อเมื่อเครื่องเล่นนั้นจอดหยุดสนิทแล้วเท่านั้น
อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสวนสนุก เพราะถ้าเกิดเหตุร้ายขึ้นกับลูกของท่าน คนที่จะเสียใจมากที่สุดก็คงไม่ใช่ใครอื่นใดแต่เป็นตัวของคุณพ่อคุณแม่นั่นเอง ทั้งนี้ จึงเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ที่จะต้องไม่ละเลยในเรื่องของความปลอดภัย เพื่อให้การเที่ยวสวนสนุกเป็นช่วงเวลาที่สนุก และไร้อันตรายสำหรับเด็ก ๆ 
 
โดย ธนวรรณ สิงขรรัตน์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5