[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : การจัดตั้งศูนย์แรกรับและสิ้นสุดการจ้างสำหรับแรงงานต่างด้าว (ด้านความมั่นคง)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2076
พฤหัสบดี ที่ 15 เดือน กันยายน พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  : การจัดตั้งศูนย์แรกรับและสิ้นสุดการจ้างสำหรับแรงงานต่างด้าวสัญชาติ 
         เมียนมา ลาว และกัมพูชา ใน จังหวัดตาก จังหวัดสระแก้ว และ จังหวัดหนองคาย

                   แรงงานต่างด้าว ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มีทั้งที่มาทำงานอย่างถูกต้อง    ตามกฎหมายและการลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลจำเป็นต้องหามาตรการหรือแนวทางในการสกัดกั้นแรงงานเหล่านั้น เพื่อไม่ให้นำไปสู่ขบวนการค้ามนุษย์และ  เพื่อให้การจ้างแรงงานต่างด้าวเป็นไปตามมาตรฐานสากลที่นานาชาติยอมรับ อันจะไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ต่อไป
คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ให้กระทรวงแรงงาน     จัดตั้ง “ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง” สำหรับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ได้แก่   เมียนมา ลาว และกัมพูชา  จำนวน 3 จังหวัด คือ 1. ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง ตำบลแม่สอด จังหวัดตาก 2. ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง ณ ศูนย์การค้าตลาดอินโดจีน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว 3. ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นสถานที่ให้ความรู้แก่แรงงานต่างด้าวที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทยในด้านต่าง ๆ  เช่น มีการอบรมความรู้   แก่แรงงานต่างด้าวเรื่องสัญญาการจ้าง การใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย การตรวจสอบและ  คัดกรองแรงงานว่ามีนายจ้างตามสัญญาจ้างจริงหรือไม่ ความพร้อมที่จะทำงานก่อนอนุญาต  ให้เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย การบันทึกข้อมูลแรงงานต่างด้าว ตรวจสอบและพิจารณาการรับสิทธิที่พึ่งได้รับของแรงงานเมื่อเดินทางกลับประเทศ รวมทั้ง เป็นศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและแรงงาน    ต่างด้าว เกี่ยวกับการดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญาจ้างงาน โดยการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวจะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และการให้ความคุ้มครองแก่แรงงานต่างด้าวให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลอีกช่องทาง ซึ่งนายจ้างสามารถดำเนินการได้ในรูปแบบการนำเข้าแรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมายภายใต้ MOU เท่านั้น
หากนายจ้างท่านใดสนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักจัดหางานกรุงเทพเขตพื้นที่ 1 – 10 หรือ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร 1694
 
โดย ณัฐชยา  เหมือนสมหวัง
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5