[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ประเทศไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “วันท่องเที่ยวโลก” (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2076
พุธ ที่ 28 เดือน กันยายน พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  ประเทศไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “วันท่องเที่ยวโลก”

             วันที่ ๒๗ กันยายน ของทุกปี เป็นวันที่องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ หรือ UNWTO จัดให้มีการเฉลิมฉลอง “วันท่องเที่ยวโลก” อย่างเป็นทางการ โดยมอบหมายให้แต่ละประเทศสมาชิกเป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองในแต่ละปี เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ถึงความสำคัญ และคุณค่าของการท่องเที่ยวทั้งในด้านสังคม วัฒนธรรม การเมืองและเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสานึก มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน
            นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ปี ๒๕๕๙ นี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติและความเชื่อมั่นจากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน “วันท่องเที่ยวโลก” หรือ World Tourism Day ๒๐๑๖” ระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๙ กันยายน ๒๕๕๙ ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดขอนแก่น ภายใต้แนวคิด “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล....เข้าถึงอย่างเท่าเทียม” (Tourism for All, Promoting Universal Accessibility)  โดยมีผู้บริหารระดับสูงของ UNWTO ดร.ทาลิป ริฟาย เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก และดร.เดวิด สโกว์ซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลกเข้าร่วมประชุมอย่างเป็นทางการ รวมถึงผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาก ๑๕๗ ประเทศ และ ๕๐๐ สมาชิกที่เป็นพันธมิตรจากภาคเอกชน องค์กรการศึกษา สมาคมการท่องเที่ยว และองค์การท่องเที่ยวท้องถิ่น โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ประเทศไทยในบริบทของเวทีโลก”
            การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการให้ความสำคัญทั้งเมืองใหญ่คือกรุงเทพมหานคร และเมืองรองคือจังหวัดขอนแก่น โดยที่กรุงเทพฯ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้พบเห็นความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรม เห็นความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มีความต้องการพิเศษ ความเป็นอารยสถาปัตย์ ทั้งในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางที่เป็นมิตรกับผู้พิการ         ทุกประเภท ตลอดจนผู้สูงอายุ การติดต่อสื่อสาร เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการเดินทางของทุกคน  ส่วนจังหวัดขอนแก่นที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางที่มีศักยภาพในการส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE เป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจการค้า การลงทุน การบริการทางการแพทย์ที่สำคัญของภาคอีสาน อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการพัฒนาอุตสาหกรรมในภูมิภาคตามยุทธศาสตร์ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก         ที่เรียกว่า East-West Economic Corridor หรือ EWEC เชื่อมโยง ๕ ประเทศคือ จีน เวียดนาม ลาว ไทย และพม่า เป็นประตูสู่อินโดจีนและจีนตอนใต้ สามารถพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุนและคมนาคมขนส่งของภูมิภาคในอนาคต
สำหรับกิจกรรมการเฉลิมฉลอง “วันท่องเที่ยวโลก ๒๕๕๙” ประกอบด้วย การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การท่องเที่ยวกับสื่อมวลชน: บทบาทของสื่อมวลชนเพื่อการเข้าถึงอย่างเท่าเทียม” ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือข่ายโทรทัศน์ CNN สื่อพันธมิตรในโครงการ การประชุมนานาชาติและการเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการที่โรงแรม สยาม เคมปินสกี้ และการศึกษาดูงานในจังหวัดขอนแก่น จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีและต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วโลก ในระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๙ กันยายน ๒๕๕๙ ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดขอนแก่น 

โดย  ชัชพร  ศฤงคารจินดา
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5