[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : นโยบายขับเคลื่อนประชารัฐสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” (ด้านเศรษฐกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1976
อังคาร ที่ 11 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2559 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  นโยบายขับเคลื่อนประชารัฐสู่ “ไทยแลนด์ 4.0”

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงาน  Start up Thailand & Digital Thailand ภูมิภาค 2016 ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ ๑๖ กันยายนที่ผ่านมา เพื่อแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยที่เข้าสู่การเป็นประเทศชั้นนำในระดับนานาชาติ โดยการพัฒนาธุรกิจเริ่มต้น หรือสตาร์ทอัพ และการเข้าสู่สังคมและเศรษฐกิจดิจิทัล


นางทรงพร โกมลสุรเดช ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า รัฐบาลเล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในการพัฒนาเป็น Smart City จึงคัดเลือกจังหวัดภูเก็ตให้เป็นหนึ่งในสองจังหวัดที่เป็นซุปเปอร์คลัสเตอร์ด้านดิจิทัล คู่กับจังหวัดเชียงใหม่ โดยสนับสนุนการพัฒนาและวางโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น การจัดทำโครงข่ายอินเตอร์เนตไร้สายความเร็วสูง ขยายจุดให้บริการฟรี Wi-fi 1,000 จุด การแก้ไขปัญหาจราจรโดยระบบเซนเซอร์อัจฉริยะ การจัดทำศูนย์ภูเก็ต สมาร์ท ซิตี้ อินโนเวชั่น (Phuket Smart City Innovation Park) เพื่อสนับสนุนกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล (Super Cluster Digital)


นอกจากนี้ สนับสนุนการจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนภูเก็ตไปสู่ “Phuket Smart City 2020” การจัดงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดตัวของ Phuket Smart City อย่างเป็นทางการ เป็นต้นแบบของการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลขยายผลสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ ตามนโยบาย ขับเคลื่อนประชารัฐสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” พร้อมเดินหน้าล้างอิทธิพล ซึ่งรัฐบาลเร่งที่จะปราบปรามผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียต่าง ๆ  โดยเฉพาะในทุกสนามบิน โดยเน้นเรื่องของแท็กซี่ที่รับส่งผู้โดยสารทั้งในและต่างประเทศ และเพิ่มขีดความสามารถที่จะรองรับปริมาณผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค รวมทั้งช่วยผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง


ในระยะหลังนี้ได้ยินแต่คำว่า “สตาร์ทอัพ”ทั่วทุกหนแห่ง ภาครัฐให้การสนับสนุนเต็มที่ และจะมีการจัดงาน “สตาร์ทอัพไทยแลนด์” เป้าหมายเพื่อให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้รับความรู้ และเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจ  การประกอบการบริษัทมีเป้าหมายในการสร้างรายได้ สร้างกำไร สร้างความยั่งยืนในธุรกิจ การเข้าแข่งขันสตาร์ทอัพ เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องระวังภาพลวงตา เพราะในระยะยาวสตาร์ทอัพจะสำเร็จต้องทำให้ธุรกิจมีรายได้ คุ้มทุน มีกำไรและให้กำไรเติบโตอย่างยั่งยืนเมื่อถึงเวลานั้นนักลงทุนจะเข้าหา ขณะนี้ไทยอยู่ในยุคทองของสตาร์ทอัพ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเติบโต แต่ในยุคทองนี้ใช่ว่าทุกบริษัทจะก้าวหน้าทั้งหมด บริษัทที่เป็นของจริงเท่านั้นที่จะสามารถอยู่รอด.


โดย  พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5