[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : พัฒนาสมุนไพรไทยเพื่อการส่งออก (ด้านเศรษฐกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1935
พุธ ที่ 11 เดือน มกราคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  พัฒนาสมุนไพรไทยเพื่อการส่งออก

 

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า              ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หารือร่วมกับโรงพยาบาลเจ้าพระยา  อภัยภูเบศร เพื่อหาแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาดสมุนไพรไทย         ในต่างประเทศ เนื่องจากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มีศักยภาพสูงในด้านการผลิต การวิจัยสมุนไพรไทย อีกทั้งยังเน้นการสร้างแบรนด์สินค้าเพื่อเจาะตลาดระดับบน           โดยกระทรวงฯ จะทำหน้าที่หลักในการส่งเสริมสมุนไพรไทย ขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อพัฒนาตลาดสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรไทย ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมและการตลาดสมุนไพรให้มีคุณภาพระดับสากล เน้นความร่วมมือตามแนวคิดประชารัฐ เพราะสมุนไพรไทยเป็นที่ต้องการของตลาดโลก จึงมีโอกาสในการส่งออกได้อีกมาก

ทางด้านนางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลอภัยภูเบศรอยู่ระหว่างการรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญประเทศฝรั่งเศส ตามโครงการพัฒนาสินค้าและตลาดผู้สูงอายุ หรือโครงการ ๖๐ ขึ้นไป หมวดสินค้าสุขภาพและความงาม และเข้าสู่กระบวนการพัฒนาสินค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่การวางแนวคิดของตราสินค้า การสร้างแบรนด์ การสร้างเรื่องราวให้สินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์       การวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า และช่องทางเข้าสู่ตลาดระดับบนในต่างประเทศ นอกจากนี้        กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ให้คำแนะนำเรื่องการปรับภาพลักษณ์สินค้าและบริการ การนำเสนอแบรนด์อภัยภูเบศรรูปแบบใหม่ การเตรียมความพร้อมด้านการเจรจาการค้าด้านโลจิสติกส์ และการประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ซื้อจากต่างประเทศให้เดินทางมาเจรจาการค้า เช่น งานแสดงสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5