[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : เรื่อง งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี ๒๕๖๐ (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2157
ศุกร์์ ที่ 27 เดือน มกราคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี ๒๕๖๐

 

งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี ๒๕๖๐ ปีนี้จัดระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ มกราคม ๒๕๖๐ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นเจ้าภาพจัดงานต่อเนื่องทุกปี แต่ช่วง   ๓ ปีที่ผ่านมาปรับเปลี่ยนสถานที่จัดงานมาย่านใจกลางเมืองที่สวนลุมพินี โดยร่วมมือกับเจ้าของพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสน่ห์ของเทศกาลเที่ยวเมืองไทยไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยเท่านั้น ยังได้ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น อาเซียน จีน ยุโรป เข้าชมงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล่าว่า แนวทางจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปีนี้ มอบหมายให้สำนักงาน ททท.ตลาดอาเซียน ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวถึงตารางกิจกรรม โดยเฉพาะพื้นที่ที่มี        เขตติดต่อบริเวณชายแดนกับประเทศไทย เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี เชื่อมโยงกับ สปป.ลาว  และด่านแม่สอด จ.ตาก เชื่อมเส้นทางการท่องเที่ยวเมียนมา เป็นต้น ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยว เช่น คาราวานรถยนต์ ในปีนี้ ททท.จัดโซนการท่องเที่ยวอาเซียน ภายใต้โครงการอาเซียน คอนเนกทิวิตี้ ซึ่งมีแผนกระตุ้นการเดินทางของชาติสมาชิกอาเซียน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) การเดินทางเชื่อมต่อ ซึ่งตลาดอาเซียนจะเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญสำหรับประเทศไทยหลังเปิดประตูเสรีอาเซียนอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น ประมาณ ๕-๑๐ เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะตลาดอาเซียน โดยปีงบประมาณ ๒๕๖๐-๒๕๖๒ เตรียมทยอยเปิดสำนักงานให้ครอบคลุมการทำงานเพื่อกระตุ้นคนอาเซียนให้มาเที่ยวไทย    ในอีก ๒ ปีข้างหน้า จำนวน ๑๐-๑๒ ล้านคน ปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า ๘-๙ เปอร์เซ็นต์

สำหรับบรรยากาศการจัดงานได้รวบรวมของดีของเด่นจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยมาไว้ภายในงานเดียว ทั้งศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ผ่านการแบ่งโซนทั้งหมด ๑๐ โซน คือ โซนที่ ๑ อุทยานไม้ดอกไม้ประดับเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๙ และรัชกาลที่ ๑๐, โซนที่ ๒ ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง หมู่บ้าน ๕ ภาค, โซนที่ ๓ กิจกรรมของดี ๕๐ เขต, โซนที่ ๔      ครบเครื่องเรื่องการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, โซนที่ ๕ เส้นทางแนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย และเชื่อมเส้นทางอาเซียน, โซนที่ ๖ เอาต์ดอร์ เฟส, โซนที่ ๗ การแสดงเวทีใหญ่, โซนที่ ๘ เทศกาลตรุษจีน ไชน่าทาวน์, โซนที่ ๙ แหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา อุทยาน, และโซนที่ ๑๐ เซลฟี่น้องสุขใจ ๗๗ จังหวัด โดยปีนี้ได้จัดงานร่วมกับเทศกาลตรุษจีน ตรุษจีนวิถีไทย เก๋ไก๋    ปีระกา ๒๕๖๐ เพิ่มเติมด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเห็นถึงสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวทุกภูมิภาคทั่วไทยภายในงานเดียว คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน ๖.๕ แสนคน สร้างรายได้กว่า ๔๐๐ ล้านบาท แบ่งเป็นคนไทย ๙๐ เปอร์เซ็นต์ ต่างชาติ ๑๐ เปอร์เซ็นต์   โดยการเข้าชมงานนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกว่า ๙๐ เปอร์เซ็นต์ หลังจบงานสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ชุมชน และตั้งเป้าหมายรายได้         ตลาดต่างประเทศเติบโต ๑๐ เปอร์เซ็นต์ผ่านกลยุทธ์ความร่วมมือสายการบิน ซึ่งมีส่วนนำนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทย ทั้งเอเชีย อาเซียน และยุโรป ล่าสุดได้ลงนามบันทึกข้อตกลง   ความร่วมมือกับสายการบินอีวีเอ แอร์เวยส์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางจากทวีป     อเมริกาเหนือ เช่น ลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก เป็นการสร้างเครือข่ายสายการบิน    เตรียมเชื่อมโยงเส้นทางการบินในกลุ่มอาเซียนให้บินตรงเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรองของไทยในปีนี้ด้วย.



โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5