[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : เที่ยวไทยเท่ (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2118
พุธ ที่ 19 เดือน เมษายน พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง เที่ยวไทยเท่

 

สงกรานต์ปีนี้คนไทยแห่ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากยอดการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ซุปเปอร์ริช หรือ บริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเปิดเผยถึงยอดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในช่วงเดือนเมษายนปีนี้ของบริษัทว่าสูงที่สุดในรอบ 5 ปี มียอดการแลกเฉลี่ยอยู่ที่ 3 แสนยูโรต่อวัน จากช่วงปกติวันละ 1 แสนยูโร ส่วนเงินเยนช่วงนี้มียอดแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 20 ล้านเยนต่อวัน เพิ่มเกือบเท่าตัว หากเทียบกับช่วงเดือนเมษายนปี 2559 ส่วนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐพบว่ายอดแลกเงินเพิ่มขึ้นค่อนข้างมากเช่นกันโดยเพิ่มมาอยู่ที่ 2 - 3 แสนดอลลาร์ต่อวัน โดยความต้องการแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากเงินในสกุลอื่น ๆ หมดสต๊อกที่บริษัทเตรียมไว้ ทำให้ลูกค้าหันมาแลกดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำไปใช้จ่ายในการท่องเที่ยวแทน

นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว คาดการณ์ว่าตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ตัวเลขคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศจะมีจำนวนราว 1 - 1.2 ล้านคน ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่อง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ออกแคมเปญ "เที่ยวไทยเท่" ภายใต้แนวคิด "ท่องเที่ยววิถีไทยสไตล์ลึกซึ้ง" ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ชวนคนไทยมาร่วมเป็น เท่ SETTER ออกแบบมุมมองเที่ยวเท่ในสไตล์ลึกซึ้งของตัวเอง ด้วยการเที่ยวเมืองไทย สร้างสรรค์กิจกรรมไทยเท่ ออกไปค้นหาและนำเสนอมุมมองความหลากหลายทั่วประเทศ

ฟังชื่อโครงการแล้วรู้สึกเท่ เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้งไม่เบา เรามาดูกันว่า "เที่ยวไทยเท่" นี้เท่อย่างไร แล้วทำอย่างไรถึงจะเท่ ด้วย เท่ Setter 10 อย่างด้วยกัน ดังนี้

1. “แต่งเท่” การผสมผสานแฟชั่นผ้าถิ่นร่วมสมัย ไปท้องถิ่นไหนก็หยิบเสื้อผ้าท้องถิ่นมาประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง

2. “กินเท่” อาหารถิ่นสูตรพิเศษที่ไม่ได้หากินที่ไหนก็ได้

3. “ทำเท่” เที่ยวแบบลึกซึ้งต้องสัมผัสให้ถึงของดีภูมิปัญญาท้องถิ่น ร่วมเรียนรู้ และลงมือทำด้วยตนเอง ได้สัมผัสเสน่ห์ความเป็นไทย พร้อมได้ของ D.I.Y. ชิ้นเดียวในโลกกลับบ้าน

4. “มุมเท่” สะพายกล้อง แบกเป้ ออกไปเปิดมุมมองใหม่ให้โลกรู้

5. “ชิลล์เท่” ดื่มด่ำบรรยากาศเก๋ไก๋ ณ ร้านเท่ประจำถิ่น

6. “ช้อปเท่” เที่ยวเมืองไทยทั้งที ต้องช้อปของดีประจำถิ่น

7. “ไปมาเท่” เลือกพาหนะเท่ๆ เอกลักษณ์ท้องถิ่นไม่ซ้ำใคร

8. “เทศกาลเท่” แฝงตัวไปสัมผัสประเพณีพื้นบ้านแบบคนถิ่น

9. “แลกความเท่” จับเข่าแลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ กับปราชญ์พื้นบ้าน

10. “ใจเท่” เที่ยวเมืองไทย ด้วยคิดใจรักษ์เมืองไทย

เรียกว่าเป็นการเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยวไทยรักและภาคภูมิใจในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และทำให้สินค้าของประเทศไทยออกไปอวดความ "เท่" ได้ทั่วโลก


โดย ธัญลักษณ์ ฉิมดี
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5