[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : แอพลิเคชั่น “คนไทยมีบ้าน : Home for All” (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2200
พุธ ที่ 24 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  แอพลิเคชั่น “คนไทยมีบ้าน : Home for All”

 


บ้านหรือที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็นต่อมนุษย์  หลายคนๆพยายามทำงานเพื่อเก็บเงินเพื่อจะได้มีบ้านเป็นของตัวเอง รัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและจำเป็นของความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชน กระทรวงการคลัง โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ (กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) จึงสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยผ่านแอปพลิเคชั่น “คนไทยมีบ้าน : Home for All” เพื่อจะนำผลสำรวจไปจัดทำฐานข้อมูลในการวางแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

โดยวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชนทั้งประเทศ จะนำข้อมูลที่ได้รับจากการสำรวจ ไปใช้ในการวางแผนร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งเป็นฐานข้อมูลเพื่อให้รัฐบาลนำไปใช้ในการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) พร้อมวางแผนในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่    ทุกจังหวัดทั่วประเทศ มีความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน และสร้างโอกาสให้คนไทยได้มีบ้านเป็นของตนเองอย่างทั่วถึง  นอกจากนี้ธนาคารยังจะสามารถวางแผนการจัดหารูปแบบสินเชื่อที่เหมาะสม เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน ซึ่งจะช่วยบริหารความเสี่ยงในการจัดสรรที่อยู่อาศัย  โดย ธอส.จะเป็นหน่วยงานที่พัฒนาแอพพลิเคชั่น และจัดทำแคมเปญสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษมอบให้ผู้ที่ร่วมตอบแบบสำรวจต่อไป 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าไปทำแบบสำรวจได้ผ่าน แอปพลิเคชั่น              “คนไทยมีบ้าน : Home for All” รวมทั้งเว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้แล้วตั้งแต่                      16 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป โดยต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว อาทิ  ชื่อ นามสกุล อาชีพ อายุ รายได้ต่อเดือน วงเงินสินเชื้อที่ต้องการ ความสามารถในการผ่อน ฯลฯ ซึ่งเมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนจะได้รับรหัส หรือ QR Code สำหรับนำมาติดต่อ ธอส. เพื่อขอรับสินเชื่อพิเศษที่เหมาะสม หรือสิทธิพิเศษเพื่อการมีบ้านในอนาคตได้ที่ ธอส.ทุกแห่งทั่วประเทศประชาชนสามารถดาวน์โหลดและกรอกแบบสำรวจในแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store (ระบบปฏิบัติการ iOS) และ Play Store (ระบบปฏิบัติการ Android) หรือเลือกกรอกแบบสำรวจได้ที่เว็บไซต์ www.ghbank.co.th และ www.reic.or.th ได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์


โดย   ปัทมาวดี เหลือสม
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5