[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : เตรียมแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญที่จังหวัดพังงา (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2716
พุธ ที่ 31 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   เตรียมแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญที่จังหวัดพังงา


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขณะนี้มีสัญญาณของทัวร์ผิดกฎหมายหรือทัวร์ขายราคาต่ำกว่าทุน (ทัวร์ศูนย์เหรียญ) ในไทยเกิดขึ้นอีก เห็นได้จากการมีไกด์ทิ้งลูกทัวร์นักท่องเที่ยวจีนที่จังหวัดพังงา ดังนั้น ในเดือนมิถุนายนนี้จะมีการจัดประชุมของคณะประสานงานความร่วมมือในการกำกับดูแล           การท่องเที่ยวไทย-จีน ในงานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท โดยรองประธานองค์การส่งเสริม   การท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (ซีเอ็นทีเอ) เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและเร่งกวดขันปัญหานี้ให้หมดไป

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกับบริษัททัวร์จีน พบว่า การขายทัวร์ที่ราคาต่ำกว่าทุนที่ 699 หยวนหรือ 3,500 บาทนั้นไม่มีแล้ว และราคาขายทัวร์มาไทยได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,000-3,000 หยวน หรือประมาณ 10,000-15,000 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาไทย     มีคุณภาพมากขึ้น ส่วนที่บริษัททัวร์หรือไกด์มีการขายทัวร์เสริม (ออฟชั่นนอล ทัวร์) นั้น ทางคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ได้กำหนดราคากลางไว้ไม่เกิน 3,000 บาทต่อ    ทริป จากเดิมไม่ได้กำหนดราคาไว้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์เสริมต้องจ่ายเงินเพิ่ม         เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันคณะกรรมการได้หารือการกำหนดราคาทัวร์เอาต์บาวด์ (outbound) สำหรับนักท่องเที่ยวไทยไปต่างประเทศเพื่อไม่ให้ถูกหลอกลวง จึงมอบหมายให้ภาคเอกชนในสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไปหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุป

สำหรับเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนปีนี้คาดว่าจะมีคนจีนมาเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า    9 ล้านคน ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจีนในช่วง 4 เดือนแรก (มกราคม-เมษายน) จำนวน   3.19 ล้านคน ลดลง 7.5 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เชื่อว่าจะกลับมาพีคอีกครั้ง

เดือนมิถุนายน-กรกฎาคมซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นสำหรับตลาดจีนเที่ยวไทย อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวในภาพรวม 4 เดือนแรก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยรวม 12.02 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.91 เปอร์เซ็นต์ สร้างรายได้ 622,000 ล้านบาท

รัฐบาลได้มีการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญอย่างจริงจังในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2559 โดยได้จับกุมเครือข่ายพร้อมอายัดรถบัสนำเที่ยว รวมทั้งเงินสดรวมมูลค่า 13,200 ล้านบาท เป็นผลให้ขบวนการทัวร์ศูนย์เหรียญหยุดชะงักไป แต่ได้กระทบ         ตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยหยุดชะงักลงทันที โดยในเดือนพฤศจิกายน 2559 นักท่องเที่ยวจีนมาไทยติดลบถึง 31 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เป้าหมายที่คาดว่าตลอดทั้งปี 2559 จะมีนักท่องเที่ยวจีนมาไทยทะลุ 10 ล้านคน ตัวเลขจริงมีเพียง 8.75 ล้านคน ขณะที่รัฐบาลพยายาม           หามาตรการรองรับและร่วมมือแก้ปัญหากับจีน เพื่อนำนักท่องเที่ยวคุณภาพเดินทางมาไทยมากขึ้น.




โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5