[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดแรกแห่งรัชกาลที่ ๑๐ (ด้านเฉพาะกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2168
พฤหัสบดี ที่ 22 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดแรกแห่งรัชกาลที่ ๑๐


 

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ๖๕ พรรษา ในวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ บริษัทไปรษณีย์ไทยได้จัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดแรกแห่งรัชกาลขึ้นและได้แสดงรูปแบบของแสตมป์ดวงแรกแห่งรัชสมัย ร.๑๐ เทิดพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๕ พรรษา เมื่อวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๐

แสตมป์ที่ระลึกถือว่าเป็นแสตมป์ที่มีภาพสวยงาม และจะมีการจัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวาระพิเศษหรือเหตุการณ์และวันสำคัญต่าง ๆ เท่านั้น หากจำหน่ายหมดแล้วจะไม่มีการพิมพ์เพิ่มเติม ซึ่งในปีนี้บริษัทไปรษณีย์ไทยได้จัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดแรกแห่งรัชกาลที่ ๑๐

โดยตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดแรกนี้ เป็นภาพพระฉายาลักษณ์พระราชทานในฉลองพระองค์ครุยมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประกอบอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. พร้อมข้อความบรรยาย บนพื้นภาพสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ เพิ่มเทคนิคปั้มฟอยล์ทองบริเวณคำบรรยาย ชื่อชุด ชนิดราคา และประเทศไทย ซึ่งจะกำหนดวันแรกจำหน่ายในวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ราคาดวงละ ๑๐ บาท (เต็มแผ่น ๑๐ ดวง) จำนวนพิมพ์ ๑ ล้านดวง และซองวันแรกจำหน่ายราคา ๒๐ บาท  

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ถึง ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๐ ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ www.postemart.com จะจัดส่งให้ถึงบ้านฟรี ตั้งแต่วันแรกจำหน่ายเป็นต้นไป (๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐) สอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร ๐๒-๕๗๓๕๔๖๓, ๐๒-๕๗๓๕๔๘๐ หรือ ทางเฟซบุ๊กstamp in love และทางไลน์@stampinlove


โดย   เพ็ญกมล ประเสริฐกุล
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5