[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : Astana Expo 2017 ไทยโชว์พลังงานทดแทน (ด้านสิ่งแวดล้อม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2016
อังคาร ที่ 27 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   Astana Expo 2017 ไทยโชว์พลังงานทดแทน


ประเทศคาซัคสถาน สถานที่จัดงานนิทรรศการโลก Astana Expo 2017    ในหัวข้อ พลังงานแห่งอนาคต (Future Energy) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กันยายน 2560 คาดว่ามีประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมงานกว่า 115 ประเทศ และ 20 องค์กรจากทั่วโลก

ในส่วนของประเทศไทยกระทรวงพลังงานรับเป็นเจ้าภาพ และได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงวัฒนธรรม ฯลฯ ทั้งนี้ ได้เปิดอาคารศาลาไทยอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเป็น 1 ใน 5 อาคารที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด ในปีนี้อาคารศาลาไทยอยู่ใต้แนวคิด การพัฒนาด้านพลังงานชีวภาพเพื่อมนุษยชาติ (Bioenergy for All) และการนำพลังงานทดแทนจากสิ่งเหลือใช้จากพืชเกษตรกรรมและอื่น ๆ ที่นำมาพัฒนาเป็นพลังงานทดแทน นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่วัฒนธรรม จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การแสดงศักยภาพของไทยด้านพลังงานจากพืชพลังงาน เช่น อ้อย ข้าวโพด มันสำปะหลัง เป็นต้น โดยเฉพาะประชาชนในประเทศคาซัคสถานส่วนใหญ่ใช้พลังงานจากน้ำมันและฟอสซิลเป็นหลักและมีพลังงานหลักรองรับความต้องการใช้แล้ว ยังได้เตรียมพร้อมสำหรับอนาคตในเรื่องของพลังงานทดแทนด้วย ปัจจุบันประเทศคาซัคสถาน    ใช้พลังงานทดแทนร้อยละ 0.4 จากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า อาคารศาลาไทยตั้งอยู่บนพื้นที่ 974.67 ตารางเมตร จัดพื้นที่แสดงนิทรรศการและพื้นที่เชิงพาณิชย์ และพร้อมจัดให้มีการเปิดเจรจากับภาคธุรกิจ ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน โดยกระทรวงพาณิชย์นำ     นักธุรกิจจากประเทศไทย 20 รายเข้าร่วมเจรจากับผู้ประกอบการ นักลงทุนที่เข้าร่วมงานด้วย

ซึ่งกลุ่มธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมเจรจา เช่น สินค้าฮาร์ดแวร์ ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ แผงพลังงานแสงอาทิตย์ กลุ่มสินค้าสุขภาพ ความงาม เครื่องสำอาง เภสัชภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม    รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ด้วย

ในส่วนของการแสดงนิทรรศการด้านพลังงานทางเลือกจากพืชเกษตร จัดแสดงบอกเล่าเรื่องราวพลังงานของไทย โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ผู้ทรงเป็น “พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย” ด้วย ทั้งนี้ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ยังได้กล่าวถึงทิศทางด้านพลังงานของไทยว่า ต้องการเพิ่มสัดส่วนพลังงานทดแทนให้มากขึ้นช่วง 20 ปี เช่น ปาล์มน้ำมัน นอกจากนี้ยังผลักดันพลังงานความร้อน การนำพืชพลังงานอื่น ๆ มาใช้เป็นพลังงานภายในโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น ปัจจุบันได้มีการทดลองใช้ในอุตสาหกรรมกระดาษบ้างแล้ว

การนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศนั้น กระทรวงพลังงานต้องการกระจายความเสี่ยง จากเดิมที่นำเข้าจากประเทศตะวันออกกลางเป็นส่วนใหญ่ ให้กระจายไปยัง     แหล่งพลังงานอื่น เช่น นำเข้าพลังงานจากประเทศรัสเซีย รวมถึงประเทศออสเตรเลีย เพื่อลดผลกระทบในกรณีที่แหล่งพลังงานในประเทศตะวันออกกลางมีปัญหา พร้อมทั้งขยายหรือกระจายจุดรับส่งด้านพลังงานไปในพื้นที่อื่น ๆ ที่เหมาะสม.


โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5