[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : รถไฟฟ้า EV Car แก้ปัญหาน้ำมันแพง (ด้านสิ่งแวดล้อม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2146
อังคาร ที่ 27 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง รถไฟฟ้า EV Car แก้ปัญหาน้ำมันแพง


กระแสที่มาแรงอีกก้าวหนึ่งของยานยนต์ยุคใหม่ ในขณะนี้ก็คือรถไฟฟ้าที่เริ่มทำตลาดในประเทศแล้ว นับเป็นมิติใหม่ของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศกับการผลิตรถยนต์ที่ไม่ปล่อยมลภาวะโดย บริษัท Vera Automotive เป็นบริษัทแรกในการผลิต

รถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงาน หรืออีเลคตริค เวฮิเคิล (อีวี) มีความสำคัญเพราะเป็นยานพาหนะที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดภาวะโลกร้อนและยังช่วยแก้ไขปัญหาอากาศเป็นพิษในเขตเมือง แต่เนื่องจากปัจจุบันราคาของรถอีวียังคงสูงกว่าราคารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงใช้พลังงานอยู่มาก ส่งผลให้ยอดขายรถไฟฟ้ามีเพียง          1 เปอร์เซ็นของรถยนต์ใหม่ที่ถูกขายออกไปเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงราคาน้ำมันที่ทะยานพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รถไฟฟ้าน่าจะเป็นทางออกที่ดีเพราะได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประหยัดน้ำมันมากกว่าถึงแม้ว่าพลังงานที่ใช้จากการชาร์จอาจจะยังไม่สะดวก แต่ว่าด้วยอัตราเดินทาง 160 กิโลเมตรมาตรฐานในปัจจุบันของรถไฟฟ้าหลายรุ่น ที่เมื่อคำนวณออกมาแล้ว รถไฟฟ้านั้นมีอัตราประหยัดมากว่า อย่างเช่น Mitsubishi l-Miev ที่ให้การไฟฟ้านครหลวงทดสอบอยู่นั้น มีอัตราค่าใช้จ่ายเพียง 80 สตางค์ต่อกิโลเมตร ตามการอ้างอิงของนาย โนบูยูกิ มูราฮาซิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิมอเตอร์ ประเทศไทย นอกจากนี้  EV (Electric Vehicle) ไม่มีค่าใช้จ่ายในการถ่ายน้ำมันเครื่อง และการเติมพลังงานสามารถ เติมไฟฟ้าที่บ้านได้ในตอนกลางคืนเหมือนกับชาร์ตมือถือ ในขณะที่เครื่องยนต์ของรถยนต์ทั่วไปประกอบด้วยชิ้นส่วนมากกว่า 200 ชิ้น ส่วนเครื่องยนต์ไฟฟ้ามีชิ้นส่วนที่ไม่ถึง       10 ชิ้น รถยนต์ไฟฟ้าไม่ต้องใช้น้ำมันเครื่อง ซึ่งทำให้การซ่อมบำรุงเกิดขึ้นน้อยครั้ง       กว่ามอเตอร์ไฟฟ้าอัตราแรงบิดที่ดีทำให้ขับขี่สนุกและทรงสมรรถนะ จึงมีความง่ายในการใช้งาน ขับง่ายกว่าด้วยอัตราความเร็วเดียวตลอดการใช้งานไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ ไม่เสียเวลา และเป็นทั้งยานพาหนะที่ลดก๊าซเรือนกระจก ลดภาวะโลกร้อนและช่วยแก้ปัญหาอากาศเป็นพิษในเขตเมือง ซึ่งปัจจุบันมีวิธีผลิตไฟฟ้าที่รักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เมื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาเปรียบเทียบความคุ้มค่าแล้ว รถไฟฟ้าดูจะมีความคุ้มค่าเหนือกว่า ประหยัด รักษาสิ่งแวดล้อม หากเราหันมาใช้รถไฟฟ้าก็น่าจะช่วยให้สังคมเมืองมีอากาศที่บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงหลากหลายเหตุผลที่สามารถตอบได้ว่า ทำไมรถไฟฟ้าจึงดีกว่ารถยนต์ในปัจจุบัน ถึงแม้ในบ้านเราจะยังไม่มีรถไฟฟ้าออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากบรรดาผู้ผลิต แต่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวกำลังจะมาถึง หากคุณมีความจำเป็นที่ต้องซื้อรถคันต่อไป ขอเสนอรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ในเรื่องราคา         ความคุ้มค่า และรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม



โดย โสรัจจะ ชมจำปี
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก







Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5