[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : 6 ฮับบูมเศรษฐกิจ (ด้านเศรษฐกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2086
จันทร์ ที่ 3 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   6 ฮับบูมเศรษฐกิจ



นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังเร่งขับเคลื่อนนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นด้วยการแบ่งเขตพัฒนาการท่องเที่ยวรวม 8 เขต ประกอบด้วย

-เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และจังหวัดพะเยา เน้นท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาล้านนาเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงกับอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

-เขตอารยธรรมอีสานใต้ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี

-ฝั่งทะเลตะวันออก ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดตราด    ชูการท่องเที่ยวชายทะเลเชิงสีสันระดับสากล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเชื่อมกับประเทศกัมพูชา และประเทศเวียดนาม เป็นต้น

-ฝั่งทะเลตะวันตก ได้แก่ จังหวัด จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และจังหวัดระนอง

-ฝั่งอันดามัน ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง และจังหวัดสตูล

-วิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ จังหวัดหนองคาย เลย บึงกาฬ สกลนคร และจังหวัดนครพนม

-วิถีชีวิตลุ่มเจ้าพระยาตอนกลาง ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี และที่จะประกาศเป็นเขตที่ 9 คือ เขตพัฒนาการท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลใต้

โดยแต่ละเขตกำหนดวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาแตกต่างกัน  ข้อมูลล่าสุด กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ระบุว่า ช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม – เมษายน 2560 การท่องเที่ยวสร้างรายได้รวมให้กับประเทศ 8.48 แสนล้านบาท แต่เมื่อต้องการรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงเลือกใช้แนวทางใหม่ ผลักดันประเทศไทยให้เป็น 6 ศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งอาเซียน ได้แก่ ฮับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา, ฮับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ, ฮับการจัดงานแต่งงาน, ฮับการท่องเที่ยวทางน้ำ, ฮับการท่องเที่ยวเชื่อมโยง, และฮับการท่องเที่ยวเชิงอาหาร พร้อมทั้งผลักดันให้ไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาอีกหลากหลายประเภทที่ดีที่สุดระดับโลก     การเป็นศูนย์ฝึกกีฬาระดับโลก การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาทางด้านกีฬาระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจท่องเที่ยวและบริการความหวังและทางเลือกใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับประเทศต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากหลายภาคส่วน สำคัญที่สุดคือ    คนไทยทั้ง 65 ล้านคนในฐานะเจ้าของบ้านต้องปฏิบัติตนให้เป็นตัวอย่างที่ดี มีความเป็นมิตรภาพ เสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวทั่วไทยให้ถึงเป้าหมาย.   


โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5