[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ค่ายมือถือยึดหัวหาด IoT (ด้านเศรษฐกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2182
ศุกร์์ ที่ 7 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   ค่ายมือถือยึดหัวหาด IoT


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในอนาคตจะเกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ในการทำธุรกิจผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง หรือ Internet of Things หรือ IoT โดยจากข้อมูลสถิติของบริษัท IBM พบว่า ปัจจุบันมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตกว่า 13,000 ล้านชิ้น พร้อมคาดการณ์ว่าภายในปี 2562 การใช้งานอุปกรณ์ IoT ในหลายภาคส่วนจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจโลกถึง 1.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับสถานการณ์ IoT ในประเทศไทยคาดการณ์ว่า อาจสร้างเม็ดเงินประมาณ 34,000 ล้านบาทได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือในปี 2563 ด้วยการเจริญเติบโตของการใช้งานที่สูงอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี และในแต่ละอุตสาหกรรม เช่น

-อุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้ระบบ Sensor เชื่อมโยงผ่านอินเตอร์เน็ตในการติดตามแต่ละขั้นตอนและแต่ละชิ้นส่วนในสายการผลิต

-อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใช้ระบบ Sensor IoT สื่อสารแบบอัตโนมัติกับระบบรอบตัวรถเพื่อการนำทางและควบคุมโดยไม่ใช้คน

-อุตสาหกรรมการเกษตร ฯลฯ

ขณะที่สำนักงาน กสทช.ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับบริการ IoT          ในประเทศไทยด้วยการวางรากฐานการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต ทั้งแบบไร้สายและแบบทางสาย  ไว้แล้ว

นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า ประชาชนทั่วไปใช้งาน IoT โดยไม่รู้ตัว เช่น สมาร์ททีวีถือเป็นอุปกรณ์ ที่สื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต และเริ่มมีการใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ  แม้แต่ใช้ในเรื่องการแพทย์ทั้งส่วนที่ใช้สายและไม่ใช้สาย ระบบสมาร์ทมิเตอร์ที่ไม่ต้องใช้คนเพื่อจดมิเตอร์             ระบบการจราจรไฟอัจฉริยะ ซึ่งประเทศไทยใช้ IoT มานานแล้ว เช่น เอทีเอ็ม โดยเทรนด์ต่อไปประเทศไทยจะนำมาใช้ในทางการแพทย์ ทางการเกษตร เป็นต้น หรือนำมาใช้เพื่อการเกษตรในโครงการดีแทคฟาร์มแม่นยำ โดยนำข้อมูลทางการเกษตรไปประมวลผล.


โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์

เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5