[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : น้ำพระราชหฤทัย ทรงห่วงใยพสกนิกร (เฉพาะกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2144
พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  น้ำพระราชหฤทัย ทรงห่วงใยพสกนิกร



 

ลายพระหัตถ์ที่พระราชทานผ่านรัฐบาลถึงพสกนิกรในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบปัญหาอุทกภัยความว่า----  “ด้วยความรักและห่วงใย ขอเป็นกำลังใจในการร่วมกันฟื้นฟูและพัฒนา เพื่อขวัญที่ดี จิตใจ และร่างกายที่เข้มแข็ง นำมาซึ่งความสุข และมั่นคงของชาติ”      ยังความปลาบปลื้มแก่ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบกับปัญหาอุทกภัยในหลายจังหวัด รวมทั้งพสกนิกรชาวไทยทุกคนอย่างหาที่สุดมิได้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ให้นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย องคมนตรีเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ทรงห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ และทรงรับสั่งให้นำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช     บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานเป็นแนวทางไว้มาปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ทหารจากหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยมาช่วยดูแลประชาชน โดยให้องคมนตรีร่วมรับฟังปัญหา เพื่อเป็นข้อมูลที่พระองค์จะพระราชทานความช่วยเหลือได้

นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญถุงยังชีพ        ชุดธารน้ำใจสภากาชาด พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน          ที่อยู่ห่างไกล ไม่สะดวกที่จะออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ รับสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชน ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด บูรณาการทำงานร่วมกัน ลดความซ้ำซ้อน รวมทั้งวางแผนแก้ไขปัญหาระยะยาวต่อไปด้วย

ทรงห่วงใยทุกคนทั้งข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ประชาชน รับสั่งว่าในปี 2554 ทรงอดทนกับเหตุการณ์น้ำท่วม ถ้ามีอะไรที่จะพระราชทานความช่วยเหลือได้ ก็จะช่วยควบคู่กันไปกับการช่วยเหลือของรัฐบาล จะทรงเดินไปด้วยกันทั้งหมด ทั้งสถาบัน รัฐบาล และประชาชน
           สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ เพื่อจัดทำบัตรอวยพร     ปี 2560 เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายทูลเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จ   พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ รวม 4 แบบ โดยทรงเขียนคำอวยพรและหลักปรัชญาในการปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดความสุข น้ำพระราชหฤทัยยังแผ่ไพศาลไปยังทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้            ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลานำแจกันดอกไม้และกระเช้าพระราชทานแก่เจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ นับเป็น     พระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา วันที่              28 กรกฎาคม นี้ พสกนิกรชาวไทยขอน้อมถวายความจงรักภักดี ขอพระองค์ทรงพระเจริญ    ยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม


โดย   ธนัชพร  ถ้ำสิงห์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5