[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : การประกวดและแข่งขันสุนัข Dog Show Extreme 2017 (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2131
พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง การประกวดและแข่งขันสุนัข Dog Show Extreme 2017


การประกวดสุนัขมีด้วยกันหลายประเภท เช่น ประกวดสุนัขเชื่อฟังคำสั่ง ประกวดสุนัขอารักขา สุนัขดมกลิ่นหรือสุนัขล่าสัตว์ แต่การประกวดสุนัขที่เป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วโลกมากที่สุดคือการประกวดสุนัขสวยงาม  (Conformational Show) ซึ่งการประกวดสุนัขสวยงามนั้นเกิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ เมื่อสองร้อยกว่าปีมาแล้ว

สำหรับการประกวดสุนัขในประเทศไทยมีมานานแล้วหลายสิบปี โดยในปัจจุบันการประกวดสุนัขในประเทศไทยเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นที่ยอมรับจากต่างชาติว่ามีมาตรฐานเช่นเดียวกับการประกวดสุนัขในต่างประเทศ

สำหรับในปีนี้ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรมการประกวดและแข่งขันสุนัข Dog Show Extreme 2017ขึ้นระหว่างวันที่ 22 และ 25 – 26 พฤศจิกายน 2560 ชิงถ้วยประทานรางวัลจาก พ.ท.หญิง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จำนวน 4 รางวัล โดยแบ่งการประกวดและแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1) การประกวดสุนัขพันธุ์เล็ก Toy Group 2) การประกวดสุนัขพันธุ์ไทย 2 สายพันธุ์ คือ พันธุ์ไทยและพันธุ์บางแก้ว 3) การแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล (IPO) และ 4) การประกวดสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดประเภทสวยงาม โดยการประกวดประเภทที่ 1 และ 2 (สุนัขพันธุ์เล็กและพันธุ์ไทย) จะจัดการประกวด ณ แหล่งสมาคม พล.ม.2 รอ. ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ส่วนการประกวดและแข่งขันประเภทที่ 3 และ 4 (สุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากลและพันธุ์เยอรมันเช็พเพอด) จะจัดการประกวด ณ สนามฟุตบอล ม.1 พัน.2 รอ.ในวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2560

การจัดกิจกรรมการประกวดและแข่งขันสุนัขในครั้งนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณานำสุนัขทรงเลี้ยงเดินแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าสุนัข จำนวน 4 ตัวและส่งเข้าร่วมประกวดประเภทสวยงาม ในงานวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 อีกจำนวน 4 ตัว รวม 8 ตัว ได้แก่ น้ำหอมตัวเล็กโรเร็กน้ำปรุงแวซาย ปารีส มิลาน และชอปปิ้ง โดยสุนัขทรงเลี้ยงที่เดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบเครื่องแต่งตัวของสุนัขที่เดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ด้วยพระองค์เอง

การประกวดสุนัขที่ได้มาตรฐานนั้นทำให้สุนัขแต่ละตัวได้พิสูจน์ความสวยงาม และทำให้มูลค่าของตัวสุนัขเพิ่มสูงขึ้นทุกครั้งที่ผ่านการประกวด หรือแม้แต่ลูกสุนัขที่เกิดจากพ่อแม่พันธุ์ที่มีตำแหน่งในการประกวดติดตัว ก็เป็นการการันตีคุณภาพของสุนัขไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ ขอเชิญประชาชนและผู้สนใจเข้าชมการประกวดและแข่งขันสุนัข Dog Show Extreme 2017 ตามวัน เวลาและสถานที่ดังระบุไปข้างต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) โทร 02-539-8394-5

โดยธัญลักษณ์ ฉิมดี
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5