[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : คอร์รัปชั่น : ฉัน ไม่ขอรับ (เฉพาะกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2195
ศุกร์์ ที่ 8 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  คอร์รัปชั่น : ฉัน ไม่ขอรับ


              ไม่ว่าปัญหาใด ๆ เมื่อเกิดขึ้นแล้วถูกละเลย หรือถูกมองข้ามไป ก็จะยิ่งสะสม บานปลายมากขึ้น การทุจริตคอร์รัปชั่นก็เช่นกัน ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างมาก นับเป็นปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขก่อนที่จะทำให้ปัญหาการคอร์รัปชั่นแปลสภาพเป็นวัฒนธรรมการคอร์รัปชั่นที่ฝังรากลึก และค่อย ๆ กัดกร่อนทำลายโครงสร้างตั้งแต่สังคมเล็ก ๆ ระดับชุมชน ไปจนถึงโครงสร้างใหญ่ระดับชาติ และด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (International Anti-Corruption Day) ขึ้น

               วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (International Anti-Corruption Day) นั้นได้เกิดขึ้นหลังจากที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ (UN) ได้มีมติเห็นชอบในอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต พ.ศ. ๒๕๔๖ (United Nations Convention against Corruption-UNCAC, ๒๐๐๓) เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๔๖ ประเทศไทยและประเทศภาคีสมาชิก UN ๑๙๑ ประเทศ จากนั้นประเทศภาคีสมาชิก UN ทั้ง ๑๙๑ ประเทศรวมถึงประเทศไทย ก็ได้เข้าร่วมลงนามในอนุสัญญา ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2546 ณ เมืองเมอริด้า ประเทศเม็กซิโก ด้วยเหตุนี้เอง UN จึงประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเป็น วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะสร้างความรับรู้ และกระตุ้นให้เกิดแรงผลักดันทางบวกที่อาจจะเปลี่ยนโลกในแง่ของการร่วมกันแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น  ที่จะบั่นทอนความมั่นคงของภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงทุกภาคส่วนในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระบบเศรษฐกิจ ระบบโครงสร้างการศึกษา ทำลายโครงสร้างระบบสาธารณูปโภคของประชาชน กัดกินงบประมาณในการพัฒนาประเทศ  อีกทั้งยังทำให้ความเจริญและการพัฒนาประเทศไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น

               ดังนั้นการสร้างจิตสำนึกที่ดีจึงเป็นมาตรการที่สำคัญยิ่งในขั้นตอนแรกของกระบวนการ ที่จะเพาะปลูกเมล็ดแห่งคุณธรรม จริยธรรมให้งอกงาม และเติบโตในภายภาคหน้า แผ่กิ่งก้านสาขา ออกดอกผลแห่งความตระหนักรู้ซึ่งเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพในการที่จะต่อสู้กับอำนาจทำลายล้างของคำว่า “คอร์รัปชั่น” ให้หมดสิ้นไปจากสังคมต่อไป


โดย   ดนัย  ไพรวัลย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก

              





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5