[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะภาพรวมตลาดรถยนต์ (ด้านเศรษฐกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2084
ศุกร์์ ที่ 22 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   ความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะภาพรวมตลาดรถยนต์


นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนพฤศจิกายน 2560 อยู่ที่ระดับ 87.0 เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนอยู่ที่ระดับ 85.9 เนื่องจากมีแรงกระตุ้นการใช้จ่ายและการบริโภคจากการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเฉพาะมาตรการช็อปช่วยชาติ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการสอดคล้องกับมาตรการภาครัฐ รวมทั้งมีการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น อุปสงค์         ในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น เห็นได้จากดัชนียอดคำสั่งซื้อและยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น

ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นคาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 102.0 เนื่องจากผู้ประกอบการมีความกังวลต่อระดับราคาสินค้าเกษตรที่ทรงตัวในระดับต่ำ ราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่กระทบต่อภาคการส่งออก และนโยบายการค้าระหว่างประเทศของประเทศคู่ค้าสำคัญ และผู้ประกอบการ       มีข้อเสนอให้รัฐร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมแรงงานเพื่อยกระดับผลิตภาพแรงงานอย่างบูรณาการและตรงตามความต้องการของตลาด สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม การลงทุนวิจัย และพัฒนาให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเสริมสร้าง             ขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการดำเนินธุรกิจผ่าน E-Commerce เพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้ามากขึ้น รวมถึงการเพิ่มการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) กล่าวว่า จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง คาดเศรษฐกิจไทยปี 2561 จะขยายตัว ทั้งนี้ สอท.ประเมินภาพรวมตลาดรถยนต์

ปี 2561 ว่าน่าจะเติบโตได้ 2 เปอร์เซ็นต์เป็นทิศทางเดียวกับเศรษฐกิจ โดย สอท.ประมาณการยอดผลิตรถยนต์ปี 2561 อยู่ที่ 1.97 ล้านคัน โดยเป็นยอดผลิตขายในประเทศ 8.7 แสนคัน ผลิตเพื่อส่งออกเท่ากับปีนี้ที่ 1.1  ล้านคัน เพราะยังมีปัจจัยเสี่ยงจากมาตรการกีดกัน        ทางการค้าจากต่างประเทศ โดยยอดขายในประเทศเดือนพฤศจิกายน 2560 มีทั้งสิ้น 78,082 คันเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 20.6 เปอร์เซ็นต์จากความนิยมอย่างต่อเนื่องในรถยนต์รุ่นใหม่ซึ่งค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ได้ทยอยแนะนำเข้าสู่ตลาด.


โดย พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5