[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ถกประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1979
ศุกร์์ ที่ 30 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   ถกประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018

ที่ศูนย์การประชุมนานาชาตินครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวในการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 ในหัวข้อ “การส่งเสริมความมั่นคงและความมั่งคั่งในภูมิภาค” ว่า การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียน-ออสเตรเลียเพื่อสร้างความมั่นคงและความมั่งคั่งในภูมิภาคให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานปัจจัยหลัก ได้แก่.-

-ความใกล้ชิดที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันได้พัฒนาเชิงบวกในทุกมิติ

-อาเซียน-ออสเตรเลียมีผลประโยชน์ร่วมกันเชิงยุทธศาสตร์ในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก โดยกลุ่มประเทศขนาดกลางควรหันหน้าเข้าหากันเพื่อเป็นภูมิภาคที่เปิดกว้างอยู่บนพื้นฐานของกติกาที่จะรักษาผลประโยชน์ และเคารพสิทธิของทุกฝ่าย

-การส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างประชาชน โดยเฉพาะความร่วมมือในด้านการศึกษาและความมั่นคงของมนุษย์

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีเสนอว่า อาเซียนควรให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความเชื่อมโยงด้านโครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และด้านดิจิทัล ส่งเสริมศักยภาพและโอกาสของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีความยั่งยืน และกล่าวว่า การก่อการร้ายสากล การเผยแพร่ลัทธิและแนวคิดที่ยึดหลักความรุนแรง และแนวคิดสุดโต่งที่นิยมใช้ความรุนแรงถือเป็นภัยคุกคามข้ามพรมแดนที่สำคัญ โดยไทยเห็นควรส่งเสริมความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข่าวกรอง เสริมสร้างระบบการบริหารจัดการชายแดนในอาเซียนและภูมิภาค นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้เสนอให้อาเซียนและออสเตรเลียร่วมมือกันสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านความมั่นคงทางไซเบอร์และมีส่วนร่วมในการพัฒนากฎกติกาสากลด้าน ผศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุไทยควรแสดงบทบาทนำ กำหนดจุดยืนของอาเซียนในประเด็นเจรจาหารือกับออสเตรเลีย เพิ่มความเชื่อมโยงในระดับต่าง ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะในระดับประชาชน การลงทุนทางด้านทรัพยากรมนุษย์ ความร่วมมือทางการศึกษาและการวิจัย ให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชน มาตรฐานแรงงาน ทำให้หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมผ่านการเชื่อมโยงด้านต่าง ๆ ทั้งระบบขนส่งและโลจิสติกส์ โทรคมนาคมการสื่อสาร โครงสร้าง    ตลาดเงินตลาดทุน วัฒนธรรม การศึกษา การกำหนดระบบกฎหมาย กฎเกณฑ์ และกติการ่วมกันที่เป็นมาตรฐาน ที่สำคัญคือ ต้องนำไปสู่การปฏิรูปภายในของแต่ละประเทศเพื่อให้ได้มาตรฐานสากล.

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5