[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : กลไกตรวจสอบไทยนิยม (ด้านเศรษฐกิจ)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2054
อาทิตย์ ที่ 8 เดือน เมษายน พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  กลไกตรวจสอบไทยนิยม


นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า    ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงเพื่อมอบนโยบายขับเคลื่อนการดำเนินงาน “การตลาดนำการผลิต” และ “โครงการไทยนิยมยั่งยืน” ของกรมพัฒนาที่ดิน โดยมี 3 ประเด็นหลักคือ.-

-เน้นย้ำการขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมเข้มแข็งของรัฐบาลในส่วนที่กระทรวงเกษตรฯ รับผิดชอบ โดยกรมพัฒนาที่ดินมี 3 โครงการที่จะดำเนินการภายใต้โครงการไทยนิยมเข้มแข็ง เช่น โครงการสร้างฝายชะลอน้ำใน 45 จังหวัด เป้าหมาย 1,097 แห่ง ๆ ละ 100,000 บาท

-เน้นย้ำเรื่องความถูกต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของโครงการเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริงและครอบคลุมมากที่สุด

-การสร้างความรู้ความเข้าใจนโยบายตลาดนำการผลิตให้กับเกษตรและสหกรณ์จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน โดยเกษตรและสหกรณ์จังหวัดทุกจังหวัดจะต้องเป็นผู้ประสานงานหลักในการทำงานตามหลักการตลาดนำการผลิต แก้ไขปัญหาเกษตรกร 3 ปัจจัยหลัก คือ ขาดความรู้เทคโนโลยีการผลิต ขาดความรู้ด้านการตลาด และขาดแคลนแหล่งเงินทุน ซึ่งเกษตรและสหกรณ์จังหวัดต้องเป็นหน่วยงานกลางประสานหน่วยงานของกระทรวงเกษตรฯ เพื่อบูรณาการพัฒนาและแก้ไขปัญหา             ด้านองค์ความรู้ด้านการเกษตรในพื้นที่ ประสานกับ ธ.ก.ส.ในพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งทุน ทั้งประสานกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดและภาคเอกชน เช่น หอการค้า สภาอุตสาหกรรม บริษัทประชารัฐรักสามัคคีจังหวัดหรือร้านค้าต่าง ๆ เพื่อติดต่อกับเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกร หรือสถาบันเกษตรกรในพื้นที่โดยตรง ขณะเดียวกัน สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดจะต้องรวบรวมข้อมูลผลผลิตทางการเกษตรที่ตลาดต้องการ พร้อมรายละเอียดช่องทางการติดต่อซื้อขายผลผลิต         จากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกร หรือสถาบันเกษตรกรในจังหวัดส่งให้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเพื่อทำเป็นข้อมูลการทำเว็บไซต์ด้วย

การเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาที่ดิน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดทั่วประเทศเพื่อกำชับและวางกลไกตรวจสอบโครงการไทยนิยมเข้มแข็ง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำชับว่าโครงการจะต้องมีความโปร่งใสตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการประเมินผลโครงการ ในส่วนที่กระทรวงเกษตรฯ รับผิดชอบภายใต้งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปีงบประมาณ 2561 จำนวน 2.4 หมื่นล้านบาท โดยกรมพัฒนาที่ดินมี 3 โครงการดังกล่าวมา ที่จะดำเนินการภายใต้โครงการไทยนิยมเข้มแข็ง.....

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5