[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ปั้นไทยให้เป็นฐานแฟชั่นโลก และตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1809
พุธ ที่ 18 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง ปั้นไทยให้เป็นฐานแฟชั่นโลก และตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ขณะนี้สถาบันโอตกูตูร์ ซึ่งเป็นสถาบันสอนออกแบบ การดีไซน์ด้านแฟชั่นระดับโลกของประเทศฝรั่งเศส เตรียมที่จะมาตั้งสาขาการสอนในประเทศไทยเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลาง        การเรียนรู้การออกแบบแฟชั่นโลกของอาเซียนตามคำขอของกระทรวงพาณิชย์

สถาบันโอตกูตูร์มั่นใจในศักยภาพและความพร้อมของไทยในหลาย ๆ ด้าน ทั้งบุคลากร วัตถุดิบ และนโยบายการส่งเสริมเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ของรัฐบาล ภายในปีนี้จะมีการเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ ในช่วงการเดินทางร่วมคณะ         กับนายกรัฐมนตรีในการเยือนสหราชอาณาจักรและประเทศฝรั่งเศสที่ผ่านมา ทางผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ได้ถือโอกาสไปพบผู้บริหารของสถาบันโอตกูตูร์ ซึ่งเป็นสถาบันอันดับ 1 ของฝรั่งเศสและติดอันดับท็อปเทนของโลกให้มาตั้งสาขาในไทย เพราะเป็นสถาบันการสอนออกแบบแฟชั่นขั้นสูงสุดของโลก และที่สำคัญมีผู้เข้าเรียนในสถาบันดังกล่าวได้ยาก โดยแต่ละปีมีผู้จบออกมาจำนวนน้อย ดังนั้น หากโอตกูตูร์เข้ามาตั้งสาขาในไทยนับเป็นโอกาสที่จะช่วยผลักดันให้ไทยเป็นเมืองแฟชั่นของโลกครบวงจรในอนาคต ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว

นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ยังได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการบินไทย ร่วมกันโปรโมทตราสัญลักษณ์ไทยซีเล็คท์ทั้งบนเครื่องบินและสนามบิน รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ 35 ล้านคนที่เดินทางมาไทยได้จดจำว่าเป็นสัญลักษณ์อาหารไทยแท้ เพราะในอดีตพบว่าร้านอาหารไทยในต่างประเทศจำนวนมากรสชาติเพี้ยนไปจากเดิม ด้วยมีชาวต่างประเทศเปิดร้านอาหารและใช้ชื่ออาหารไทยแต่ไม่ได้ใช้ผู้ปรุงและวัตถุดิบจากประเทศไทย ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ     การบินไทย ทำการประชาสัมพันธ์บนเครื่องบิน สนามบิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทยทุกคนได้เห็นและจดจำในตราสัญลักษณ์ เมื่อกลับประเทศจะรู้ว่า      การรับประทานอาหารแบบไทยแท้ต้องมองหาตราไทยซีเล็คท์เท่านั้นเพื่อจะได้แยกความแตกต่างจากร้านต่างชาติที่นำชื่อไทยไปใช้โฆษณาร้านค้า อีกทั้งการปรุงอาหารที่รสชาติไม่ถูกต้องตามต้นตำรับ.

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5