[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : คณะกรรมการขับเคลื่อนและประสานการลงทุน (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1806
จันทร์ ที่ 3 เดือน กันยายน พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   คณะกรรมการขับเคลื่อนและประสานการลงทุน

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า รัฐบาลเตรียมตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนและประสานการลงทุนขึ้นมาใหม่ อีก 1 ชุด เพื่อดูแล      นักลงทุนแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (วัน สต็อปเซอร์วิส) และขจัดปัญหาอุปสรรคในการลงทุนทางด้านกฎหมายและข้อระเบียบต่าง ๆ แก่นักลงทุนต่างชาติที่สนใจเข้ามาลงทุนทำธุรกิจ     ในประเทศไทย

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะเป็นการทำงานแบบบูรณาการ               มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธาน มีรัฐมนตรีหรือตัวแทนจากกระทรวงต่าง ๆ  โดยมีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และสำนักงานเพื่อการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)  เป็นฝ่ายเลขา คณะกรรมการชุดนี้จะไม่ซ้ำซ้อนกับบีโอไอและสำนักงานอีอีซี แต่จะเป็น การหนุนส่งเสริมให้ดีขึ้น เพราะบีโอไอมีอำนาจในการให้สิทธิประโยชน์ และสำนักงานอีอีซี     มีอำนาจในการอำนวยความสะดวกปลดล็อกใบอนุญาตต่าง ๆ

แต่บางครั้งยังมีข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่อยู่นอกเหนืออำนาจของ   บีโอไอและอีอีซีทำให้เกิดอุปสรรค จะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้ที่จะเข้าไปช่วยเพื่อให้การลงทุนคล่องตัวขึ้น ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทขนาดใหญ่เกิดใหม่หลายแห่ง มูลค่าหลายหมื่นล้านบาท หลายรายสนใจเข้ามาลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย แต่กฎหมายไทยยังไม่รองรับธุรกิจเหล่านี้ ทำให้กลายเป็นข้อจำกัดในการลงทุน เมื่อกฎหมายมีการปรับปรุงและยอมรับในธุรกิจเหล่านี้ เช่น การลงทุนสกุลเงินดิจิทัล (คริปโทเคอเรนซี) การระดมทุนผ่าน   เงินสกุลดิจิทัล (ไอซีโอ) การทำสวนป่า ธุรกิจแกร็บแท็กซี่ แกร็บไบค์ เป็นโอกาสของไทยที่จะเปิดรับการลงทุนกลุ่มนี้ นอกจากนี้ ในอนาคตอาจจะมีการลงทุนจากกลุ่มสตาร์ทอัพ เช่น ธุรกิจแอพพลิเคชั่นจองที่พักอย่าง Airbnb หรือบริษัทแอร์บัสที่กำลังทดลองทำเครื่องบินแท็กซี่ สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า นักลงทุนจีนถือเป็นนักลงทุนกลุ่มเป้าหมายสำคัญ โดยบีโอไอมีสำนักงานในจีน       ถึง 3 แห่ง เพื่อเข้าถึงนักธุรกิจจีนทุกพื้นที่และจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โครงการลงทุนจีนที่ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุน มีมูลค่ากว่า 5.6 หมื่นล้านบาท.

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์  
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5