[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : โครงการชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1804
ศุกร์์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   โครงการชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบแนวทางปรับปรุงเงื่อนไขโครงการชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี               จากเดิมรัฐบาลจ่ายค่าเก็บรักษาข้าวในยุ้งฉางในส่วนของเกษตรกรที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์การเกษตร โดยสหกรณ์ได้รับเงินค่าเก็บรักษา 1,000 บาท/ตัน ขณะที่เกษตรกรได้รับเงินค่าเก็บรักษา 500 บาท/ตัน เปลี่ยนเป็นจ่ายค่ารักษาข้าวสำหรับสหกรณ์ 500 บาท/ตัน และเกษตรกรได้รับเงิน 1,000 บาท/ตัน เพื่อเป็นแรงจูงใจมากขึ้น และกำหนดให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกร ต้องจัดเก็บข้าวในยุ้งฉางของตนเองเท่านั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการดูแลข้าวที่ร่วมโครงการ และการจัดเก็บข้าวต้องบรรจุกระสอบ บรรจุถุง หรือยกพื้นเพื่อระบายอากาศป้องกันข้าวเสื่อม

ทั้งนี้ รัฐบาลจะเปิดให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการทำสัญญา ตั้งแต่วันที่          1 พฤศจิกายน 2561 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนภาคใต้ถึงเดือนกรกฎาคม 2562 ระยะเวลาชำระคืนภายใน 5 เดือน

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า จะนำคณะผู้แทนการค้าไทยเดินทางเยือนออสเตรเลีย เพื่อประชาสัมพันธ์ข้าวไทย “Healthy Rice Campaign” ร่วมกับร้านอาหาร ภัตตาคารไทย ใน 3 เมืองหลัก ได้แก่ นครซิดนีย์ บริสเบน และเพิร์ท เน้นสื่อสารข้าวคุณภาพดีของไทย เช่น ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และข้าว กข 43 ข้าวชั้นดีที่รัฐบาลไทยกำลังโปรโมตในขณะนี้ และมั่นใจว่าการจัดกิจกรรมในออสเตรเลียจะสามารถขยายตลาดข้าวไรซ์เบอร์รี่ และ กข 43 เพราะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีฐานะดี และกลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพ อย่างไรก็ดี การส่งออกข้าวไทยไปตลาดออสเตรเลีย เฉลี่ยปีละเกือบ    8 หมื่นตัน โดยไทยเป็นแหล่งนำเข้าอันดับ 1 ในออสเตรเลีย คิดเป็น 44 เปอร์เซ็นต์ รองลงมา ได้แก่ ประเทศอินเดีย 27 เปอร์เซ็นต์ และประเทศปากีสถาน 10 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ โดยข้าวที่ส่งออกส่วนใหญ่ ได้แก่ ข้าวหอมมะลิไทย ข้าวขาว และข้าวเหนียว.

โดย พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5