[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : รัฐบาลเผยผลแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1647
จันทร์ ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

     รัฐบาลเผยผลแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแก่ผู้ลงทะเบียนเกินครึ่งแล้ว รองนายกรัฐมนตรีย้ำแนวทางเจ้าหน้าที่รัฐร่วมมือช่วยเหลือกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว และการฟื้นฟูและพัฒนาด้านรายได้ตามศักยภาพผู้ที่ได้รับการแก้หนี้นอกระบบแล้วให้เกิดความเข้มแข็งและยืนหยัดด้วยตนเอง


     พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตามนโยบายของรัฐบาล มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าครึ่ง จากข้อมูลภาพรวมที่มีประชาชนเป็นลูกหนี้นอกระบบเกือบ 9 แสนรายทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานได้ร่วมกันช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้และจัดทำข้อตกลงที่เป็นธรรมตามสภาพหนี้จริงแล้ว จำนวน 537,637 ราย

     
     การดำเนินงานเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ได้ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยและจัดทำข้อตกลงที่เป็นธรรมกับลูกหนี้ได้เพิ่มอีก จำนวน 118,361 ราย สามารถคืนทรัพย์สินให้กับประชาชน 6,119 ราย มูลค่ารวมกว่า 7,400 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 5,334 ฉบับ จำนวนเนื้อที่กว่า 20,000 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินในรูปแบบต่างๆ



     สำหรับการบังคับใช้กฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ 161 ราย ซึ่งพบการกระทำผิดแอบแฝง ฉ้อโกงเอารัดเอาเปรียบประชาชนหลายรูปแบบ ยึดของกลางมูลค่า เกือบ 80 ล้านบาท สามารถคืนทรัพย์สินให้ประชาชน มูลค่า 609 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน เนื้อที่กว่า 2,200 ไร่

     พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำว่า ยังมีประชาชนที่เป็นลูกหนี้นอกระบบอีกจำนวนมาก ที่ลงทะเบียนไว้แล้วและยังไม่ได้รับแก้ไข ซึ่งสถานภาพดังกล่าวกระทบความเดือดร้อน ยากลำบากไปถึงสมาชิกทุกคนในครอบครัว ทั้งสภาพจิตใจและคุณภาพชีวิต โดยได้กำชับขอให้ฝ่ายความมั่นคงระดับจังหวัด ของ กอ.รมน. และกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งหน่วยงานทหารและตำรวจในพื้นที่ เข้าใจถึงความรู้สึกเดียวกัน เร่งเข้าไปช่วยขับเคลื่อนและสนับสนุนกลไกของกระทรวงการคลังและกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ แก้ปัญหาให้กับประชาชน หลุดพ้นจากสภาพการเป็นหนี้นอกระบบโดยเร็ว โดยให้ประสานข้อมูลและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด


     สำหรับประชาชนที่หลุดพ้นจากสภาพหนี้นอกระบบแล้ว ขอให้ฝ่ายความมั่นคงประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงการคลังและกระทรวงแรงงานในพื้นที่ ติดตามการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการหารายได้ของลูกหนี้ต่อเนื่องกันไป เพื่อให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย สามารถกลับมายืนด้วยตัวเองอย่างเข้มแข็งไปด้วยกันให้ได้






Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5