[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : การประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2563
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 937
พฤหัสบดี ที่ 6 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

การประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2563
          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องมหาธาตุ ชั้น 3  ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับแต่งตั้งร่วมประชุม  
          นายศิโรจน์ ไมตรีจิต ปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีระเบียบวาระเพื่อทราบ เกี่ยวกับเรื่อง ผลการดำเนินงานปฏิรูปที่ดินตามแผนงานโครงการปีงบประมาณ 2563 , รายงานแผนและผลการปฏิบัติงานจัดเก็บรายได้เข้าบัญชีกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ปี 2563 , รายงานผลการจัดที่ดินให้เกษตรกรรับโอนสิทธิ์และรับมรดกสิทธิ์ในที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์และแก้ไขเนื้อที่ , รายงานผลการอนุญาตให้เกษตรกรรับโอนสิทธิ/รับมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ในอำนาจของปฏิรูปที่ดินจังหวัด , การแต่งตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้ที่ ได้รับการคัดเลือก เพื่อให้ สปก.เพชรบูรณ์ จัดทำบัญชีรายชื่อผู้แทนเกษตรกร ที่คณะกรรมการคัดเลือก นำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาแต่งตั้ง จำนวน 4 ราย เรียงลำดับดังนี้ 1. นายเด่นณรงค์ ธรรมมา 2. นายประจวบ นาคเทียน 3. นายหลักทรัพย์  คำโสม 4.นายวิสุทธิเทพ  ปานนิล 
         นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับ การพิจารณาอนุญาตการโอนสิทธิและรับมรดกสิทธิ การเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งสิ้นจำนวน 189 ราย 280 แปลง เนื้อที่ 2,444 ไร่ 3 งาน 25 ตารางวา, ประเด็นขอความเห็นชอบให้ อบต.ภูน้ำหยด ใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 12 ตำบลภูน้ำหยดอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งสองแปลงดังกล่าว เพื่อขุดเจาะบ่อบาดาล ที่ประชุมมีมติอนุมัติ, องค์การบริหารส่วนตำบลวังโบสถ์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อขุดเจาะบ่อบาดาล พร้อมติดตั้งระบบสูบน้ำ โดยมติที่ประชุมเห็นชอบ, องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแจง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอใช้พื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 18 ตำบลหนองแจง จำนวน 2 แปลง เพื่อขุดเจาะบ่อบาดาล และติดตั้งระบบประปาหมู่บ้าน มติที่ประชุมเห็นชอบ, องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำร้อน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยื่นขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อก่อสร้างระบบประปาผิวดินขนาดใหญ่  ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์  จำนวน 3 แปลง เพื่อก่อสร้างระบบประปาผิวดินขนาดใหญ่ ขุดเจาะบ่อบาดาลและขุดสระน้ำ มติที่ประชุมเห็นชอบ,องค์การบริหารส่วนตำบลศิลา อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์  ยื่นคำขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อขุดเจาะบ่อบาดาลให้กับระบบประปาหมู่บ้าน  โดยใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมติที่ประชุมเห็นชอบ , เทศบาลตำบลศาลาลาย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยื่นคำขออนุญาตใช้ที่ดิน  เขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อการอุปโภคและแก้ไขปัญหาภัยแล้งมโดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ,เทศบาลตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยื่นคำขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อขุดเจาะบ่อบาดาล  ใช้ในกิจการสาธารณูปโภคและกิจการอื่นๆ ในเขตปฏิรูปที่ดิน มติที่ประชุมเห็นชอบ, องค์การบริหารส่วนตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยื่นคำขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อขุดสระน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภค เนื้อที่จำนวน 2 ไร่  มติที่ประชุม เห็นชอบ , และองค์การบริหารส่วนตำบลซับสมบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยื่นคำขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อขุดเจาะบ่อบาดาล หมู่ที่ 1-10  จำนวน 10 แปลง ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งที่ประชุม มีมติเห็นชอบด้วยเช่นกัน
              ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ให้แนวทางในที่ประชุมถึงเรื่องเส้นทางในการเข้าใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์ที่ได้รับอนุญาตจาก ส.ป.ก. ในครั้งนี้ 
____________________________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
ปรีชา  ศรีบุปผา : ภาพ
สมจิตร ตาลสุก : สื่อโซเชียล





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5