[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : มะขามหวาน มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2020 Tatmok Run For Rangers วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 1029
อาทิตย์ ที่ 9 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

มะขามหวาน มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2020 Tatmok Run For Rangers วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์
วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 05.00 น.
นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิด พร้อมมอบรางวัล งาน เดิน-วิ่ง ตาดหมอกเพื่อผู้พิทักษ์ป่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2563โดยมีนายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวรายงาน ,นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต้อนรับ, พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์, นายประสาน เอียดสังข์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก,นายจิรพงษ์ รัตนามตกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ ,ผศ.ดร.สันติ สิทธิจันดา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์, นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ,ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,สื่อมวลชน,และนักกีฬา ร่วมกิจกรรม ณ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ตำบลนาป่า อำเภอเมืองบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง มีน้ำใจนักกีฬา ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์และที่สำคัญเพื่อสนับสนุนเงินรายได้ส่วนหนึ่ง สมทบทุนกองทุนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า สำหรับช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานพิทักษ์ป่า ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการดูแลและปกป้องทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าของประเทศไทย จึงถือเป็นความภาคภูมิใจของผู้จัดงาน และนักวิ่งทุกคน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า ร่วมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่า ให้สามารถปฎิบัติหน้าที่ปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สืบไป โดยกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งระยะวิ่งเป็น 21,10,5 ,และ 3 กิโลเมตร
ด้าน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติต่างๆ อันเป็นผลจากการปฎิบัติงานของบุคคลที่มีความสำคัญ ในการปกป้องพิทักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงไว้เพื่อมนุษยชาติ คือผู้พิทักษ์ป่า ที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ป่าทุรกันดาร มีความเสี่ยงอันตรายต่อชีวิต ซึ่งเงินทุนจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สามารถช่วยแบ่งเบาภาระ และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับเหล่าผู้พิทักษ์ป่า ในการปฎิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อปกป้องผืนป่าของเมืองไทยไว้ ตราบนานเท่านาน
ด้าน นายวิจิตร พรพฤฒิพันธ์ุ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีเนื้อที่ 12,668 ตารางกิโลเมตร และมีพื้นที่ป่าไม้ มากกว่า 30% ของพื้นที่ทั้งหมด มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง รวมทั้งอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ซึ่งเป็นแหล่งรวมทรัพยากรธรรมชาติ มีอากาศที่บริสุทธิ์ มีน้ำตกสวยงามเย็นสดชื่น มีจุดชมวิวและชมดาวที่สวยงาม และอยู่ใกล้ตัวเมือง ที่สำคัญยังเป็นห้องเรียนธรรมชาติ สำหรับนักเรียนนักศึกษา อีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ได้มีแรงกายแรงใจในการปฎิบัติหน้าที่ ปกป้องทรัพยากรของชาติ ให้คงอยู่สืบไป.
____________________________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สมาคมกีฬาแห่ง จ.พช.,ชม ตาทิพย์,ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สมจิตร ตาลสุก : สื่อโซเชียล





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5