[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : พัฒนาชุมชนเพชรบูรณ์ จัดโครงการอบรมแกนนำพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 1015
อังคาร ที่ 11 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

พัฒนาชุมชนเพชรบูรณ์ จัดโครงการอบรมแกนนำพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.30 น.นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมแกนนำพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ณ ห้องลักษมี โรงแรมบูรพา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายวสันต์ ศรีจุดานุ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ แกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ประธานชมรมผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนอำเภอ ร่วมกิจกรรม
นายวสันต์ ศรีจุดานุ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อให้แกนนำหมู่บ้าน มีความเข้าใจในหลักการ แนวทางการพัฒนาหมู่บ้าน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถขับเคลื่อนพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงได้ โดยผ่านการปรับกรอบความคิด กระบวนการทางความคิด ให้กลุ่มเป้าหมาย ตระหนักถึงความสำคัญของการทำหน้าที่เป็นแกนนำพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีการฝึกอบรมจำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 2 วัน /รุ่นที่ 1 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2563/ รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2563 / โดยรุ่นที่ 1 มีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย แกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง หมู่บ้านละ 2 คน จำนวน 57 หมู่บ้าน,และประธานชมรมผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนอำเภอหรือผู้แทน อำเภอละ 1 คน จาก 6 อำเภอ คือ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หล่มสักหล่มเก่า น้ำหนาว เขาค้อ และหนองไผ่ รวม ทั้งสิ้น 120 คน สำหรับการอบรมแบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ วันแรก เป็นการบรรยายและแบ่งกลุ่มจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ , ส่วนวันที่ 2 เป็นการบรรยายและฝึกปฏิบัติการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา เกษตรทฤษฎีใหม่ ประยุกต์ตามภูมิสังคม "โคก หนอง นา โมเดล" ณ ศูนย์การเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายพ่อขุนผาเมือง โดยได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ บุคลากรของศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายพ่อขุนผาเมือง และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน จากสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ และจังหวัด
ด้าน นายนิเวศน์ หาญสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทย ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระกรุณาพระราชทานไว้ มาเป็นหลักในการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน โดยผู้ที่ทำหน้าที่เป็นแกนนำพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ต้องมีศักยภาพและมีความสามารถ ในการสร้างการมีส่วนร่วม การพัฒนาหมู่บ้าน สร้างการเรียนรู้ และจัดกิจกรรมในระดับครัวเรือน กลุ่มอาชีพ และการบริหารชุมชน ซึ่งภารกิจที่สำคัญ คือ การขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงในระดับครัวเรือน และการดำเนินการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยการสร้างการรับรู้แก่ผู้นำชุมชน ซึ่งเป็นแกนหลักของชุมชน และองค์กรการพัฒนาในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ที่ต้องร่วมประสานกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาดังกล่าว ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต่อไปได้
โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้บรรยายพิเศษ พร้อมร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้นได้เดินทักทาย พูดคุย พร้อมยกตัวอย่างและให้ข้อคืด กับผู้เข้ารับการอบรม เกี่ยวกับเรื่อง การน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต
_____________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
ปรีชา ศรีบุปผา : สื่อข่าว /ภาพ
สมจิตร ตาลสุก : สื่อโซเชียล





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5