[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : มรภ.เพชรบูรณ์จัดเดิน-วิ่งวันพระราชทานนาม \" ราชภัฏ \" ครั้งที่ 3
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 934
อาทิตย์ ที่ 16 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

มรภ.เพชรบูรณ์จัดเดิน-วิ่งวันพระราชทานนาม " ราชภัฏ " ครั้งที่ 3
        วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง วันพระราชทานนาม " ราชภัฏ " ครั้งที่ 3  ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิด และผศ.ดร.ประยูร ลิ้มสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัย ราชภัฏเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมทั้ง ผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัย,หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, และนักกีฬา ร่วมกิจกรรม 
       สำหรับ การจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ในปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 16  กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563  โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็นระยะ 3, 5 และ 14 กิโลเมตร จุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัย อยู่ภายในมหาวิทยาลัย 
         ทั้งนี้ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวัน "ราชภัฏ" สืบเนื่องจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานนาม สถาบันราชภัฏ แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ และได้มีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญตราพระราชลัญจกร ส่วนพระองค์ เป็นตราประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม หาที่สุดมิได้ เป็นสิ่งที่นำความภาคภูมิใจสูงสุด มาสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ซึ่งชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สมควรจะเทิดทูนพระมหากรุณาธิคุณนี้ไว้ เหนือเกล้าและจงรักภักดีด้วยการตั้งปณิธาน ที่จะประพฤติและปฏิบัติหน้าที่เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ในการพัฒนาประเทศ และบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พี่น้องประชาชนชาวไทย   ดังนั้น วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี จึงถือว่าเป็นวัน"ราชภัฏ"  โดยในปี พ.ศ 2563 นี้ เป็นวันครบรอบ 46 ปี ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ 
       สำหรับ วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์  มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง จากการออกกำลังกาย ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษา  โดยจะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย เป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ,เป็นทุนสมทบการดำเนินงานของศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ อาคารช่ออินทนิล ,และเป็นทุนเริ่มต้นในการทำหอเกียรติยศ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ต่อไป
-------------------------------------------------------
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง 
ปรีชา ศรีบุปผา : ข่าว / ภาพ
สมจิตร ตาลสุก : สื่อโชเชียล





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5