[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานการติดตามสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัย วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 1005
พฤหัสบดี ที่ 20 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานการติดตามสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัย วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 
ตามที่กรมการค้าภายใน จัดสรรหน้ากากอนามัยเพื่อจำหน่ายผ่านร้านค้าธงฟ้าพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นเป้าหมายเบื้องต้น 1 อำเภอ 1 ร้านค้า นั้น
นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า  จังหวัดเพชรบูรณ์  มีร้านค้าธงฟ้าพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่ได้รับการจัดสรรครบทั้ง 11 อำเภอและ  ในจำนวนร้านละ 1,000 ชิ้น ซึ่งทยอยจำหน่ายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ปัจจุบัน (วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563) ร้านค้าธงฟ้าฯจำหน่ายหน้ากากอนามัยหมดแล้วจำนวน 8 อำเภอ ยังมีสินค้าจำหน่ายอยู่บางส่วน ที่ร้านธงฟ้า ดังนี้ บริษัท ชัยยูโร จำกัด ตำบลหล่มเก่า อำเภอหล่มเก่า/ บริษัท เอ็นแอนด์เอ็ม 2018 จำกัด ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง และร้านฮั่วเพ้ง ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน 
ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สำรวจความต้องการร้านธงฟ้าฯ เพื่อสั่งซื้อหน้ากากอนามัยมาจำหน่ายพื้นที่เพิ่มเติม โดยแจ้งความจำเป็นและสถานการณ์ความต้องการซื้อจากประชาชนในพื้นที่ ผลปรากฏว่ามีร้านค้าธงฟ้าฯ ทยอยแจ้งความต้องการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยเข้ามา  โดยเหตุผลส่วนใหญ่ คือ ร้านค้า/ร้านขายยาไม่มีสินค้าจำหน่าย  หรือมีในปริมาณน้อยและขาดช่วง การสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ผลิตยังไม่ได้รับการส่งสินค้า และไม่สามารถระบุวันส่งมอบได้ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้สะดวก 
สถานการณ์โดยทั่วไปในจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังมีความจำเป็นใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควัน การแพร่ระบาดของ โควิด-19 และการใช้งานในชีวิตประจำวันตามปกติของแต่ละอาชีพ เช่น พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภทปิ้งย่าง และชาวไร่ใส่ เพื่อป้องกันฝุ่นควันจากการทำเกษตร นักเรียน/นักศึกษาและพนักงานบริษัท/หน่วยงานต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องอยู่ในที่แออัด 
พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า  ร้านธงฟ้าฯ ในพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน บางแห่งยังมีสินค้าจำหน่าย      แต่ไม่มากนัก หากมีการจัดสรรให้ร้านค้าธงฟ้าพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ในจังหวัดเพชรบูรณ์ จำหน่ายหน้ากากอนามัยตามนโยบายของรัฐ  ในราคาชิ้นละ 2.5 บาท จำกัดจำนวนการซื้อคนละไม่เกิน 10 ชิ้น เพิ่มเติม สำนักงานจะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป
พรสวรรค์  อุทัยวงศ์ : ข่าว





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5