[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : อ.น้ำหนาวประชุมหัวหน้าส่วนราชการ
โดย : admin
เข้าชม : 1381
จันทร์ ที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

อ.น้ำหนาวประชุมหัวหน้าส่วนราชการ 
วันที่ 2 มีนาคม 2563 เวลา 9:00 น นายภาคภูมิ ภูมี  นายอำเภอน้ำหนาว เป็นประธานการประชุม หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารการศึกษา ปลัดอำเภอ ผู้บริหารและปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง กำนันทุกตำบล ภาคประชาสังคม ภาคประชาชนและภาคเอกชน  ณ ห้องประชุมข้าวหลามชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอน้ำหนาว  จังหวัดเพชรบูรณ์  
โดยประธานแจ้งเรื่องข้าราชการมาดำรงตำแหน่งใหม่ จำนวน 2 คน คือนายมนู เชื้อบุญมีดำรงตำแหน่ง ปลัดอําเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) ที่ปกครองอำเภอน้ำหนาวจังหวัดเพชรบูรณ์  และนายอกนิษฐ์ องอาจ ดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) ที่ทำการปกครองอำเภอน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว งหวัดเพชรบูรณ์   และแจ้งข้าราชการย้ายไปช่วยราชการจำนวน 1 คน คือ ว่าที่ร้อยตรีปรัชญา  ปิยวงศ์ ปลัดอำเภอน้ำหนาว ไปช่วยราชการที่ทำการปกครองอำเภอหล่มสัก  จังหวัดเพชรบูรณ์
จากนั้น ประธานที่ประชุม ขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ในการปฏิบัติงาน/โครงการ/กิจกรรมที่ดำเนินการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ได้แก่พิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ราษฎรในพื้นที่อำเภอน้ำหนาว จำนวน 1500 ผืน / พิธีเปิดปฏิบัติการ Kick Off ปัญหาภัยแล้งโดยจัดทำฝายชะลอน้ำด้วยวัสดุธรรมชาติ กั้นลำน้ำปากห้วยขอนแก่น ณ บ้านห้วยลาด หมู่ที่ 5 ตำบลหลักด่าน  อำเภอน้ำหนาว เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง น้ำอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร เป็นการรักษาระบบนิเวศ/ กิจกรรมโครงการอำเภอ...ยิ้มเคลื่อนที่ ณ ศาลาประชาคม บ้านห้วยลาด หมู่ที่ 5 ตำบลหลักด่าน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ / พิธีเปิด/ปิด โครงการฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 /กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ณ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ณ ด่านห้วยสนามทราย
ทั้งนี้ อ.น้ำหนาว มีงาน/โครงการกิจกรรมที่จะดำเนินการใน เดือนมีนาคม 2563 โดยอำเภอน้ำหนาว ขอเชิญร่วมกิจกรรมวันคณะกรรมการหมู่บ้าน ในวันที่ 9 มีนาคม 2563 โดยกำหนดจัด กิจกรรมในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 ณ หอประชุมอำเภอน้ำหนาวจังหวัดเพชรบูรณ์ และร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรม โครงการอำเภอคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาทประจําปี 2563 วันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 เวลา 9:00 น. ณ ห้องประชุมอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
จากนั้นได้มีข้อราชการจากการประชุมกรมการจังหวัด/หัวหน้าส่วนราชการจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องการช่วยเหลือราษฎร ผู้ประสบการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค/ การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง /การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน/การระมัดระวังป้องกันอัคคีภัย /การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการป้องกันไวรัส Covic- 19
ทางด้าน สำนักงานอำเภอน้ำหนาว ได้แจ้งเรื่องเสนอเพื่อทราบ และถือปฏิบัติเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม การจัดกิจกรรมต้านภัยแล้งอย่างยั่งยืน ด้วยศูนย์ราชการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเพชรบูรณ์แจ้งว่า กระทรวงมหาดไทย ให้จังหวัดมอบหมายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานต้านภัยแล้ง  ประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน  โดยชมคลิป โคก หนอง นา โมเดล เพื่อการจัดการอย่างยั่งยืนของอาจารย์ยักษ์  และกิจกรรมการสร้างฝายมีชีวิตฝายชะลอน้ำ 
สำหรับมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัส covic-19 ให้มีการบูรณาการ ในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จึงขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดำเนินการดังนี้ 1 ติดตามสถานการณ์การระบาดอย่างต่อเนื่อง/2 สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนถึงสถานการณ์ระบาดตามสถานที่ที่เป็นจริง/ 3 ตรวจตราสอดส่องสถานประกอบการในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังผู้ป่วยและตรวจสอบนักท่องเที่ยว หรือประชาชนในพื้นที่       หากพบผู้เกิดสภาวะเสี่ยง ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือโทรสายด่วน 1424 /4 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ในการขอรับการสนับสนุนเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยเพื่อบริการประชาชน ณ จุดที่มีประชาชนมาใช้บริการ/ 5 จัดกิจกรรมทำความสะอาด Big cleaning Day พื้นที่โดยบูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะชุมชน สถานที่ราชการ และสถานที่ที่มีคนมาใช้บริการอื่นๆ รวมถึงบ้านเรือนราษฎร /   6 ใช้กลไกคณะกรรมการหมู่บ้านในพื้นที่ ตามความจำเป็นเหมาะสม/ 7 ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ covic-19 ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 /8 ขอความร่วมมือคนไทย งดเดินทางไปต่างประเทศที่เสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อโรค /9 กรณีที่มีประชาชนเดินทางกลับจากต่างประเทศกลุ่มเสี่ยงมี ไอ จาม มีน้ำมูก        อย่าปกปิดข้อมูลขอให้ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม กำจัดวงระบาดcovic-19 /
10 ปฏิบัติตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย เรื่องแนวทางการเดินทางไปราชการต่างประเทศชั่วคราวในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อcovic-19   /11 ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย /12 ตามคำแนะนำ 7 ข้อป้องกันตัวจาก covic-19
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ เสนอเรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันโดยอำเภอน้ำหนาวได้จัดตั้ง ศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ณ  ที่ทำการปกครองอำเภอน้ำหนาว (ฝ่ายความมั่นคง) รวมทั้งการป้องกันและแก้ไขไฟป่าและหมอกควันระดับอำเภอ ในพื้นที่เกิดปัญหา ได้แก่ ป่าอนุรักษ์และป่าสงวนแห่งชาติ/พื้นที่เกษตร/พื้นที่ริมทาง และพื้นที่อุทยาน
พรสวรรค์/เรียบเรียง





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5