[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนของจังหวัดเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 921
อังคาร ที่ 10 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนของจังหวัดเพชรบูรณ์
วันที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 10.30 น. นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์            เป็นประธานการประชุม โดยร่วมกับคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุม อาคารฝึกอบรม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ เพื่อนำนักเรียนกลุ่มเป้าหมายไปศึกษาดูงาน รับสมัครเข้าอบรมที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ และดำเนินการฝึกอบรมทักษะด้านอาชีพ(หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมกับความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่ รวมทั้งพิจารณาการสนับสนุนเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย และไร้ที่พึ่ง เงินสงเคราะห์กองทุนคุ้มครองเด็ก เงินทุนเพื่อประกอบอาชีพ หรือเงินสงเคราะห์อื่น แก่นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย
โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อ หลังจบการศึกษาภาคบังคับ ที่ครอบครัวยากจนและขาดโอกาสในการศึกษาต่อ ได้ดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจการแผ่นดิน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมพัฒนาฝีมือแรงงานและกรมการจัดหางาน เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 เพื่อการพัฒนาทักษะด้านอาชีพในการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานฝีมือ” เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัวและมีคุณภาพชีวิตที่ดี
สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด และหน่วยงานภาคเอกชนระดับจังหวัดซึ่งประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และองค์กรภาคเอกชนอื่น ร่วมดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีขึ้นตอนในการดำเนินการได้แก่ การประชุมชี้แจงเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนว จากนั้นนำนักเรียนกลุ่มเป้าหมายไปศึกษาดูงาน ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ และการฝึกอบรมทักษะด้านอาชีพ(หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน)
นายสมศักดิ์  แสงอุไร หัวหน้าฝ่ายแผนงานและประเมินผล สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกล่าวว่า หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน มีจำนวน 4 สาขา ได้แก่ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์/ช่างซ่อมเครื่องยนต์/ช่างไฟฟ้าในอาคารและพนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศหรือคอมพิวเตอร์ โดยแต่ละหลักสูตรจะฝึกประมาณ 20 คนต่อรุ่น ฝึกในสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน                        จำนวน 4 เดือน(560 ชั่วโมง) และฝึกในสถานประกอบกิจการ 2 เดือน(280ชั่วโมง) 
ทั้งนี้ จากที่คณะอนุกรรมการสำรวจ และคัดกรองนักเรียนกลุ่มเป้าหมายได้ทำการสำรวจและคัดกรองแล้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนักเรียนที่สมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 13 ราย ตามโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจน ที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ (ชั้น ม.3)
พรสวรรค์  อุทัยวงศ์ : ข่าว





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5