[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ตรวจติดตามสถานการณ์การค้าสินค้าอุปโภคบริโภค
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 922
พุธ ที่ 8 เดือน เมษายน พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ตรวจติดตามสถานการณ์การค้าสินค้าอุปโภคบริโภค
นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ตรวจติดตามสถานการณ์การค้าสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งกลุ่มอาหารสด-แห้ง เครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ในพื้นที่ตลาดสดเทศบาล 2  ร้านค้าส่งค้าปลีกท้องถิ่น      เอสอาร์ซุปเปอร์มาร์ท และห้างโมเดิร์นเทรด (แม็คโคร โลตัส บิ๊กซี) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในขณะที่รัฐบาล/   ส่วนราชการ ขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่บ้าน งดกิจกรรมสังคมและการเข้าพื้นที่ที่มีคนรวมกันเป็นจำนวนมาก ปิดสถานประกอบการหลายประเภท และมีข้อกำหนดห้ามบุคคลใด               ทั่วราชอาณาจักรออกจากเคหสถานระหว่าง 22.00-04.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันการตื่นตระหนกของประชาชนในการกักตุนสินค้า ป้องกันปัญหาสินค้าขาดแคลน อันจะส่งผลต่อการดำรงชีวิตของประชาชนผู้บริโภค ปรากฏว่า
     1. สินค้ากลุ่มอาหารสด ในตลาดสด สินค้ามีปริมาณมากและเพียงพอ ประชาชนผู้บริโภคมีการซื้อสินค้าตามปกติ ไม่มีการกักตุน เนื่องจากสินค้าอาหารสด มีการเน่าเสียได้ง่าย แต่ปริมาณการจำหน่ายลดลงในกลุ่มร้านอาหาร ทั้งนี้จากมาตรการปิดชั่วคราว และพฤติกรรมผู้บริโภคที่ออกจากบ้านน้อยลง
    2. สินค้ากลุ่มอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค ในร้านค้าปลีก ค้าส่ง สินค้า/สต็อกสินค้ามีปริมาณมาก เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค สินค้าส่วนมากยังไม่ขาดแคลน มีสินค้าประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ประชาชนซื้อในปริมาณที่เพิ่มขึ้นต่อครอบครัวในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ทำให้สินค้าขาดช่วงบางร้าน  แต่มีการสั่งและส่งสินค้าเข้ามาในสต็อคอย่างเป็นระบบ
    3. ไข่ไก่  ร้านจำหน่ายปลีกได้รับไข่ไก่ในปริมาณที่ลดลงกว่าเดิมในทุกขนาด ส่วนร้านค้าปลีกค้าส่งขนาดใหญ่ยังคงมีไข่ไก่จำหน่ายทุกวัน โดยบิ๊กซี โลตัส ทะยอยนำสินค้าขึ้นวางจำหน่าย เพื่อป้องกันการซื้อครั้งละจำนวนมากไปตุนสินค้า และแม็คโคร ได้รับสินค้าไข่ไก่จำหน่าย ครั้งละประมาณ 1,000 แผง (แผงละ 30 ฟอง) โดยจำกัดจำนวนจำหน่ายปลีกแก่ประชาชน คนละไม่เกิน 1-2 แผง/ครอบครัว
  4. เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ มีวางจำหน่ายในปริมาณที่เพียงพอ และสามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5