[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : พล.ม.1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง และหน่วยในสังกัด บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ช่วงโควิด- 19 ( ณ 8 มิย.63)
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 1888
จันทร์ ที่ 8 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

            พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง เปิดเผยว่า  กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง  และหน่วยในสังกัด (พล.ม.1 ม.พัน 28 /ม.3 พัน.26,13) จัดกำลังพลจิตอาสา ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากโรค COVID-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2563  ดังนี้
            # พล ม.1 ม.พัน 28 โดย พันโท ธวัฒน์  อินกอง ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 28 พล.ม.1 จัดกำลังพลจิตอาสา ให้บริการตัดผมฟรีกับผู้สูงอายุ เด็ก และประชาชนทั่วไป พื้นที่
ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก จว.พ.ช.
            # ม.3 พัน.26  โดยพันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 3 กองพลทหารม้าที่ 1 มอบหมายให้หน่วยในสังกัด โดยพันโท รุ่งโรจน์  เปล่งสันเทียะ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 26 จัดกำลังพลจิตอาสา ให้บริการตัดผมฟรี Army Barber Delivery กับผู้สูงอายุ เด็ก และประชาชนทั่วไป พื้นที่ชุมชนรอบค่ายฯ ณ ที่ทำการกำนัน ม.1 บ้านชอนไพร
ต.ชอนไพร อ.เมือง จว.พ.ช.
            # ส่วน ม.3 พัน.13  โดยพันโท ปรีชา วงศ์สาขา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 13 ให้บริการตัดผมฟรีกับผู้สูงอายุ เด็ก และประชาชนทั่วไป พื้นที่ บ้านสะเดียง หมู่ที่ 5
ต.สะเดียง อ.เมือง จว.พ.ช.  //และลงพื้นที่พบปะเกษตรกรพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรเก็บเกี่ยว และรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร  ที่แปลงปลูกผักของเกษตรกร ณ บ้านไร่ หมู่ที่ 8  ต.สะเดียง  อ.เมือง  จว.พ.ช.  
         โดยกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ประชาชนมีความพึงพอใจ และขอบคุณทหารที่ได้ออกให้บริการตัดผมถึงบ้าน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเดินทางไปตัดผมที่ร้าน เป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคอีกทางหนึ่งด้วย         
             ส่วนการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรนั้น เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นการลดภาระการขนย้าย, ลดปัญหาพืชผลทางการเกษตรล้นตลาด และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง ในห้วงการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ในการนี้ หน่วยได้นำผลผลิตดังกล่าว ส่งมอบให้กับโรงประกอบเลี้ยงของหน่วย เพื่อเป็นวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารให้กับกำลังพลต่อไป         
        “ทหารห่วงใยประชาชน และทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

________________________________________

เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง                 
พล.ม.1  และ ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์
 





5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 15 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5