[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : สนง.ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาฐานเรียนรู้เสริมความเข้มแข็งให้กับ ศูนย์ ศพก.เครือข่ายด้านการประมง และมอบปัจจัยผลิตสนับสนุนโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 898
พฤหัสบดี ที่ 6 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

สนง.ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาฐานเรียนรู้เสริมความเข้มแข็งให้กับ ศูนย์ ศพก.เครือข่ายด้านการประมง และมอบปัจจัยผลิตสนับสนุนโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจาก
พระราชดำริ
          วันที่ 6 สิงหาคม 2563 สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง ร่วมกับประมงอำเภอ และผู้รับผิดชอบอำเภอ ส่งมอบปัจจัยการผลิตให้กับศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ศูนย์เครือข่ายด้านการประมง ประจำปีงบประมาณ 2563 จำนวน 9 แห่ง ในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี, อำเภอชนแดน, อำเภอวังโป่ง และอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบให้กับศูนย์เครือข่ายด้านการประมงของ นางสาวพรชนก นะชัยสงค์ บ้านที่เลขที่ 11 หมู่ 11 ตำบลน้ำร้อน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  ณ สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์  
            ว่าที่ ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการส่งมอบปัจจัยผลิตในครั้งนี้ จะมอบปัจจัยผลิตตามความต้องการของเจ้าของศูนย์เครือข่ายด้านการประมง ประกอบด้วยพันธุ์ปลานิล, พันธุ์ปลาตะเพียนขาว, อาหารปลากินพืช, รำ และป้ายองค์ความรู้ ซึ่งถอดความรู้จากการปฏิบัติงานภายในศูนย์ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับศูนย์เครือข่ายด้านการประมง ที่จะเป็นศูนย์กลางในการให้บริการและแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลข่าวสารด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เกษตรกร ที่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันจังหวัดเพชรบูรณ์ มีศูนย์เครือข่ายด้านการประมง ทั้งหมด 66 แห่ง กระจายอยู่ทุกอำเภอ แต่ละศูนย์จะมีจุดเด่นขององค์ความรู้ที่แตกต่างกันตามสภาพของพื้นที่และศักยภาพของเจ้าของศูนย์ ที่จะให้เกษตรกรที่สนใจเข้าไปศึกษาเรียนรู้ได้หลากหลาย
         พร้อมกันนี้ ได้ส่งมอบปัจจัยการผลิตเพื่อสนับสนุนโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งตะแบก ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยพันธุ์ปลาดุกอุยเทศ จำนวน 2,000 ตัว, ปลานิลแดง จำนวน 1,000 ตัว, ปลานิล จำนวน 750 ตัว, พันธุ์กบ จำนวน 1,000 ตัว, อาหารปลากินพืช จำนวน 3 กระสอบ และอาหารปลาดุก จำนวน 3 กระสอบ เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติจริงในการเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยผลผลิตที่ได้นำมาประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้บริโภค ซึ่งเป็นอาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำ  ช่วยแก้ปัญหาทุพโภชนาการ และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนให้ดีขึ้น หากผลผลิตเหลือยังสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ นำมาพัฒนาโรงเรียน อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญให้กับชุมชนรอบโรงเรียน ที่สามรถเข้ามาเรียนรู้ นำความรู้ไปประกอบอาชีพต่อได้ เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้นไป
---------------------------------------------------------------------------
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์  : เรียบเรียง
สนง.ประมง.จ.พช. & ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ 
สวท.เพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5