[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : การประชุม คณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 913
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

            วันที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 13.30 น.นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ (ในฐานะประธานกรรมการ)  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์  ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ห้องมหาธาตุ ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับแต่งตั้ง ร่วมประชุม 
           สำหรับคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งกอ.รมน.จังหวัด พ.ช. เมื่อ ม.ค.๖๑ เพื่อเป็นคณะทำงานในการพิจารณาแผนงานโครงการด้านความมั่นคง และแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและแก้ไขปัญหาแบบองค์รวม แต่มีปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการ คือ ไม่มีการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม และปัจจุบันสถานการณ์ความมั่นคงมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เช่นสถานการณ์ปัญหาความมั่นคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และคณะกรรมการ มีการหมุนเวียนเปลี่ยนตัวบุคคลทำให้ขาดความเข้าใจในบทบาทหน้าที่
          การประชุมครั้งนี้ เพื่อกำหนดแนวทางการการประสานการปฏิบัติและเตรียมการดำเนินการ ดังนี้
๑) เตรียมความพร้อมในการดำเนินการแผนงาน/แผนโครงการ ด้านความมั่นคง ที่ต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการฯ ตามที่ กอ.รมน. จะมอบหมายให้กอ.รมน.จังหวัด พ.ช. ดำเนินการในปีงบประมาณ ๒๕๖๔– ๒๕๖๕ เช่น แผนงานโครงการตำบล มั่นคงมั่งคั่ง ยั่งยืน
๒) ขับเคลื่อนการ ดำเนินการงานของคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรม
๓) ใช้เวทีการประชุม สร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ และประสานการปฏิบัติ ให้เป็นเครือข่ายด้านความร่วมมือดังนี้
 - ด้านการสร้างเครือข่ายข่าวเพื่อความมั่นคง
 - ด้านการบูรณาแผนงานโครงการ และงบประมาณ
          ทั้งนี้ หลังจากประธานกล่าวเปิดการประชุม กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ชี้แจงถึงความเป็นมาและองค์ประกอบคณะกรรมการอำนวยการ อำนาจหน้าที่ และการปฏิบัติ ,แนวทางการดำเนินงานและการเตรียมการขับเคลื่อน การดำเนินงานของคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ อย่างเป็นรูปธรรมในปีงบประมาณ 2564-2565 รวมทั้งแผนงานตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนสายงาน กอ.รมน.  นอกจากนี้ ยังมีเรื่องหารือและประสานการปฏิบัติ ในเรื่องการพิจารณาความเหมาะสมของการปรับปรุงคำสั่งให้เป็นปัจจุบัน โดยจะจัดทำคำสั่งฉบับใหม่ ในห้วงเดือนตุลาคม 2563  /และการพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน โดยขอให้คณะกรรมการพิจารณาบุคคล (พลเรือน) ที่มีความเหมาะสมเสนอชื่อเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 ด้าน ในการประชุมครั้งต่อไป โดยพิจารณาด้านความเหมาะสมของผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ด้าน คือ 1. ด้านเศรษฐกิจ 2. ด้านกฎหมาย 3. ด้านสังคม 4. ด้านมวลชน 5. ด้านการประชาสัมพันธ์  หรือพิจารณาด้านอื่นๆ ตามความเหมาะสม /สำหรับแนวทางการดำเนินงานการประสานความร่วมมือและการเตรียมการขับเคลื่อน การดำเนินงานของคณะกรรมการอย่างเป็นรูปธรรมนั้น คณะกรรมการมีบทบาทหน้าที่ร่วมดังนี้
         ๑. พิจารณาความเหมาะสม/เห็นชอบ พื้นที่เป้าหมาย และพื้นที่ปัญหาด้านความมั่นคง ในพื้นที่ จว.พ.ช.
         ๒. พิจารณาความเหมาะสม/เห็นชอบ แผนป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคง ในพื้นที่ จว.พ.ช.
         ๓. พิจารณาความเหมาะสม/โครงการ งบประมาณ ที่ดำเนินการตามแผนงานด้านความมั่นคง
         ๔. ร่วมขับเคลื่อนการบริหารจัดการโครงการด้านความมั่นคงแบบบูรณาการ 
         จากนั้น ประธานการประชุมกล่าวขอบคุณคณะกรรมการ และปิดการประชุม
_______________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
กอ.รมน.จ.พช. และปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5