[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จัดงานวันพยาบาลแห่งชาติและวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 936
พุธ ที่ 21 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

            วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานวันพยาบาลแห่งชาติและวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2563 ณ โรงเรียนประชานุเคราะห์ 57 ตำบลบ้านโตก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยมี นางอมรรัตน์  กุลทิพรรธน์ หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียน ร่วมกิจกรรม
           นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา
บรมราชชนนี เป็นวันพยาบาลแห่งชาติ และวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ซึ่งถือว่าเป็นสิริมงคลอันสูงยิ่ง
         กิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวิชาชีพการพยาบาล/ เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและนักสังคมสงเคราะห์ ได้ตระหนักและสำนึกในหน้าที่เยี่ยงพระกรณียกิจ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติเสมอมา/ เพื่อเป็นการเดินตามรอยพระบาท ในการสร้างสรรค์สุขภาพดีถ้วนหน้าให้แก่ประชาชน/ และเพื่อเป็นศูนย์รวมความสามัคคีของวิชาชีพการพยาบาล และนักสังคมสงเคราะห์
          โดยการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแล้ว ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีต่อสังคม และความสามัคคีในกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ อันจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของวิชาชีพให้คงไว้ซึ่งความศรัทธา และยอมรับจากประชาชน ดังเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมว่า ผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล เป็นผู้มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการดูแลสุขภาพของประชาชน ทั้งการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค และการดูแลบำบัดโรค ตลอดจนการฟื้นฟูสุขภาพดังนั้น ผู้อยู่ในวิชาชีพพยาบาล นอกจากจะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถแล้ว ยังต้องเป็นผู้ที่เสียสละอดทนและเข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆได้เป็นอย่างดี และจะต้องเป็นผู้ที่ถึงพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม จึงจะได้รับการยกย่องศรัทธาและเป็นที่พึ่งในการดูแลสุขภาพของประชาชน
          สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การให้ความรู้แก่ครูและนักเรียน เรื่อง "เด็กเพชรบูรณ์รู้ทัน ป้องกันภัย covid-19 ", กิจกรรมสันทนาการ, การเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน, มอบของบริจาคแก่เด็กนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57, และโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์
________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
รพ.พช./ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ         
สวท.เพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5