[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : การประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2564
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 773
อังคาร ที่ 27 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 09.30 น.นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2564 พร้อมด้วยนายสราวุธ ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 6 และมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมประชุม ณ ห้องเพชบุระ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
          การประชุมครั้งนี้ มีระเบียบวาระเรื่องเพื่อทราบและพิจารณา เกี่ยวกับเรื่อง สรุปสถานการณ์ยาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยสำนักงาน ปปส.ภาค 6 / สรุปสถานการณ์เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ประจำเดือน ตุลาคม 2563/ การบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง Community Based Treatment and Care : CBTx) และการดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบของผู้ป่วยยาเสพติดที่มีอาการทางจิต/ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2564/ และเรื่องผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2564 
           ทั้งนี้สำนักงาน ปปส.ภาค 6 ได้สรุปสถานการณ์ยาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีข้อพิจารณาและแนวโน้มสถานการณ์ยาเสพติด ดังนี้   
          1.สถานการณ์ยาเสพติดยังคงมีความรุนแรง เนื่องจากมีการจับกุมในพื้นที่ตอนใน และบริเวณชายแดน รวมทั้งฝั่งตรงข้ามชายแดนไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้คาดการณ์ว่ามีการลักลอบนำเข้าติดมาจำหน่ายในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ
          2. กลุ่มเครือข่ายผู้ลำเลียง มีพฤติกรรมในการลำเลียงโดยใช้แอปพลิเคชั่นแผนที่ google map ในการนำทางและการตรวจสอบจุดตรวจจุดสกัด/ด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เพื่อการหลีกเลี่ยงเส้นทางหลักในพื้นที่ตอนใน โดยเปลี่ยนเป็นเส้นทางรอง มีการสำรวจเส้นทางล่วงหน้า และเฝ้าสังเกตการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ/ด่านตรวจ
          3. ในห้วงที่ผ่านมา มีการจับกุมนักค้ายาเสพติดทั้งพื้นที่ตอนใน และพื้นที่ชายแดนตะวันตกของประเทศไทยเพิ่มขึ้น คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้รูปแบบวิธีการซื้อขายยาเสพติด และการซุกซ่อนลำเลียงเพื่ออำพรางหลบหลีกการตรวจค้นจับกุมจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ควรให้ความสำคัญกับการตรวจค้น สังเกต ยานพาหนะและควรเสริมสร้างศักยภาพเจ้าหน้าที่
           4. การขยายตัวการค้ายาเสพติดทางสื่อสังคมออนไลน์ ควบคู่กับการส่งยาเสพติดทางพัสดุไปรษณีย์และระบบขนส่งโลจิสติกส์ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ปัญหาค้ายาเสพติด และการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ เป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ราคายาเสพติดนั้นถูกลง
          5. มีแนวโน้มการกระทำผิดโดยใช้รูปแบบการว่าจ้างกลุ่มชาติติพันธ์(ม้ง) ในการลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนไหนของประเทศโดยใช้รถยนต์บรรทุกรถยนต์ส่วนบุคคลรวมทั้งการลำเลียงยาเสพติดย้อนขึ้นมาจากพื้นที่ตอนใน
           6. ตัวยาเสพติดหลัก ได้แก่ ยาบ้า ยาเสพติดที่ควรเฝ้าระวัง ได้แก่ ไอซ์ คีตามีน ยารักษาโรคที่นำมาใช้ในทางที่ผิด โดยเฉพาะควรเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไอซ์ และคีตามีน ในกลุ่มเยาวชน นักศึกษา และผู้ใช้บริการสถานบันเทิง
          สำหรับสถานการณ์ยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ในห้วงเดือนตุลาคม 2563 มีดังนี้ สรุปสถานการณ์การค้าและการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีพื้นที่การแพร่ระบาดทั้ง 11 อำเภอ/ ตัวยาบ้า ยังเป็นตัวยาหลักในการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รองลงมาคือกัญชา และไอซ์ / และการปลูกพืชเสพติดกัญชา พบพื้นที่การปลูกเพิ่มมากขึ้น
          ส่วนข้อควรเฝ้าระวัง คือ 1.กลุ่มผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ที่ใช้ยาเสพติดมาเป็นระยะเวลานาน ที่มีอาการทางจิต มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น /2. ควรเฝ้าระวังกลุ่มเด็กและเยาวชนในและนอกสถานศึกษา ในการใช้ยาในทางที่ผิด /และ 3. ควรเฝ้าระวังการปลูกและเสพกัญชา และพืชกระท่อม ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย
 ---------------------------------------
 เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ :  ข่าว
 ปรีชา   ศรีบุปผา  :  ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5