[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : ประมงเพชรบูรณ์ บูรณาการควบคุมการทำการประมงในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยเล็ง
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 858
พุธ ที่ 11 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     


 
         วันพุธ ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นางสาวมุกมณี มุกสิกรัตน์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง, นางสุชีลา อุบลสอาด หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง, นางสาว
วาริน อ่วมเทศ ประมงอำเภอวิเชียรบุรี และเจ้าหน้าที่ตามพระราชกำหนดการประมง
พ.ศ.2558 ของสำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ บูรณาการร่วมกับ ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่โครงการชลประทานเพชรบูรณ์ ตรวจปราบปรามผู้ฝ่าฝืนตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 และพระราชกำหนดการประมง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 ณ อ่างเก็บน้ำห้วยเล็ง ตำบลโคกปรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ พบมีการฝ่าฝืนทำการประมงในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ตามประกาศคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงวันที่ 11 เมษายน 2561 จึงได้ทำการยึดและรื้อถอน เครื่องมือทำการประมง รวบรวมของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย เบ็ดไม้ไผ่ เบ็ดชิงหลิว จำนวน 35 คัน, เบ็ดฝรั่ง จำนวน 13 คัน, ข่าย จำนวน 17 ปาก และลอบยืน จำนวน 4 ปาก นำส่งพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวัน ณ สถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี เพื่อดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป
         ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย และกล่าวว่าการบูรณาการปฏิบัติงานครั้งนี้ ตามการแจ้งข้อมูลว่า มีการฝ่าฝืนลักลอบทำการประมงในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำอย่างต่อเนื่อง  ซี่งคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำหนดเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยเล็งไว้ เนื้อที่ประมาณ ๑๕๗.๕๐ ไร่ (เศษ) เพื่อให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย แพร่ขยายพันธุ์ วางไข่และเลี้ยงตัวในวัยอ่อนของสัตว์น้ำ ภายนอกเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ประชาชนสามารถทำการประมงได้ตามปกติ หากมีการฝ่าฝืนมาทำการประมงเฉพาะในบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ มีความผิดตามมาตรา 56 แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ที่บัญญัติห้ามมิให้ผู้ใดจับสัตว์น้ำ ในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำตามที่รัฐมนตรีหรือคณะกรรมการประมงประจำจังหวัด มีโทษตามมาตรา 138  ปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 50,000 บาท หรือปรับจำนวน 5 เท่าของมูลค่าสัตว์น้ำ ที่ได้จากการทำการประมง แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า
-----------------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล : สนง.ประมง จ.พช.





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5