[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : การประชุมรับฟังความคิดเห็น โครงการผลิตปิโตรเลียม ในพื้นที่ อ. วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 768
อังคาร ที่ 24 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุม เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการผลิตปิโตรเลียมพื้นที่ผลิตท่าโรงตะวันออก และพื้นที่ผลิตวิเชียรบุรีตะวันออกเฉียงเหนือ แปลงสำรวจบนบกหมายเลขที่ L44/43 อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ของบริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ณ ห้องประชุมเพชรบูรณ์ละชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่,ผู้แทนสถาบันการศึกษา,นักวิชาการอิสระ,ผู้แทนหน่วยงานราชการ, สำนักงานพลังงานจังหวัดเพชรบูรณ์,องค์กรเอกชนด้านการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม,เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ , ประชาชนทั่วไป ,และสื่อมวลชน ร่วมประชุมประมาณ 60 คน
การประชุมครั้งนี้ เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับรายละเอียดโครงการเบื้องต้น ร่างขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ นำมาใช้ประกอบการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ให้มีความครบถ้วนและสมบูรณ์ต่อไป
โดยบริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้รับสัมปทานปิโตรเลียม เลขที่ 3/2546/60 จากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มีแผนที่จะดำเนินการผลิตปิโตรเลียม ในแปลงสำรวจบนบกหมายเลข LG 44/43 จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วยฐานหลุมผลิต TRE-1 และ TRE-2 ในพื้นที่ผลิตท่าโรงตะวันออก/และฐานหลุมผลิต WBNE -F ในพื้นที่ผลิตวิเชียรบุรีตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลท่าโรง และตำบลบ่อรัง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในการดำเนินการดังกล่าวบริษัทฯ จะต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งเป็นไปตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำเสนอต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.) พิจารณาให้ความเห็นชอบ ก่อนเริ่มดำเนินการ รวมถึงจะต้องจัดให้มีกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างน้อย 2 ครั้ง
ทั้งนี้ ที่ประชุมเปิดให้มีการแสดงความคิดเห็น และการตอบข้อซักถาม โดยข้อซักถามส่วนใหญ่เป็นเรื่อง ข้อกังวลเกี่ยวกับ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ โดยหลังจากการประชุมในเวทีระดับจังหวัดครั้งนี้แล้ว ในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ทางบริษัทฯ จะทำการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ศึกษา ซึ่งประกอบด้วยการประชุมในระดับอำเภอ และการประชุมในระดับหมู่บ้านที่ตั้งฐานหลุมผลิตปิโตรเลียม เพื่อให้ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบข้อมูลรายละเอียดโครงการ และร่วมกันแสดงความคิดเห็นต่อร่างขอบเขตการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อทางบริษัทฯ จะได้นำมาประกอบการกำหนดขอบเขตของการศึกษา ให้ครอบคลุมครบถ้วนต่อไป
______________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5