[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : ผวจ.เพชรบูรณ์ รับมอบผลิตภัณฑ์ยา “ฟ้าทะลายโจร” 300,000 แคปซูล โครงการสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 647
พุธ ที่ 4 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ผวจ.เพชรบูรณ์ รับมอบผลิตภัณฑ์ยา “ฟ้าทะลายโจร” 300,000  แคปซูล โครงการสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเพชรบูรณ์
 
           วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์  คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายนิเวศน์ หาญสมุทร์ และนายสืบพงษ์  นิ่มพูลสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมรับมอบฟ้าทะลายโจร จำนวน 300,000 แคปซูล จากการดำเนินการผลิต ผลิตภัณท์ยาฟ้าทะลายโจร ตามโครงการสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ (กิจกรรมส่งเสริมผลิตภัณฑ์สมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” จังหวัดเพชรบูรณ์) ณ ห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยโครงการนี้มีสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นำโดยนางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเจ้าภาพหลักในการประสานงานและดำเนินการ ภายใต้การกำกับดูแลของ นายณรงค์ศักดิ์  หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัด ในการดำเนินการโครงการดังกล่าวเพื่อบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย โดยการดำเนินการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างดียิ่ง ในการสนับสนุนวัตถุดิบฟ้าทะลายโจร เพื่อผลิตในรูปแบบแคปซูล
          ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์  หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ส่งมอบผลิตภัณท์ยาฟ้าทะลายโจรแคปซูล ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์,นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า, นายสัญญา กองสังข์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังบาล, คณะกรรมการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้สมุนไพรพื้นบ้านหมู่ที่ ๑๕ ตำบลศิลา อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ในการผลิตยา,และบุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมส่งมอบผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจร จำนวน 300,000  แคปซูล ให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อส่งมอบต่อให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ส่งต่อสาธารณสุขอำเภอ นำไปมอบโรงพยาบาลตามอำเภอต่างๆ ในการใช้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ต่อไป
            นอกจากนี้ยังมีภาคส่วนอื่นๆ ร่วมมอบผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจร ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น คุณธมนวรรณ สาราช และคุณวารุณี มิคะนุช เจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้แทนคุณญานินี – คุณเพชร บัวบาง มอบสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแคปซูล จำนวน ๑๖,๐๐๐ แคปซูล,คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 20,๐๐๐ แคปซูล,และนายวิโรจน์ เข็มเหล็ก ที่ปรึกษานายก อบจ.เพชรบูรณ์และคณะ ร่วมมอบผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจรแคปซูล อีกจำนวนหนึ่ง ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย
            วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้สนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” เพื่อรักษาผู้ป่วยโรค COVID -19 โดยการดำเนินการดังกล่าวมีเป้าหมายรวมใจพสกนิกรชาวเพชรบูรณ์ทุกครัวเรือน ซึ่งมีวัดเป็นศูนย์กลางในการปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วย COVID-๑๙ โดยกำหนดเป้าหมายปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจรในระดับครัวเรือน อย่างน้อยครัวเรือนละ 1 ต้น พร้อมทั้งสร้างแหล่งขยายพันธุ์สมุนไพรฟ้าทะลายโจรในวัดทั้งจังหวัด จำนวน 110 วัด สนับสนุนให้เกิดเครือข่ายรักษาและผลิตโดยภูมิปัญญาแพทย์สมุนไพรในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป หลังการประกาศให้สมุนไพรฟ้าทะลายโจรเป็นยาหลัก ที่สามารถใช้รักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้มีการใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้การผลิตในท้องตลาดไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จังหวัดเพชรบูรณ์จึงต้องการสนับสนุนเครือข่ายผู้ผลิตโดยภูมิปัญญาแพทย์สมุนไพรในพื้นที่ เพื่อผลิตยาฟ้าทะลายโจรแบบบรรจุแคปซูล อย่างมีมาตรฐานและได้คุณภาพต่อไป 
         โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการผลิตและการใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างกว้างขวาง  ทั้งด้านการใช้ที่ถูกต้องตามหลักวิชาการและมีการผลิตปริมาณเพียงพอนอกจากนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพการผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรด้วยเครื่องมืออุปกรณ์การผลิตที่มีมาตรฐาน ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มภูมิปัญญาแพทย์สมุนไพรพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีเป้าหมายเชิงคุณภาพ คือ การผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ได้คุณภาพตามเกณฑ์การตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และจังหวัดเพชรบูรณ์มีแหล่งผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่มีคุณภาพ สามารถใช้รักษาผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง อีกทั้งประชาชนทั่วไปรวมทั้งกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อ COVID-19 จะได้รับการป้องกันและรักษาด้วยยาฟ้าทะลายโจรด้วยตนเองอย่างถูกต้องเพียงพอ ลดการพึ่งพาการรักษาในระบบของภาครัฐในระยะยาว และยังเป็นการสร้างรายได้ในการผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เกิดทุนหมุนเวียนสำหรับกลุ่มผู้ปลูก กลุ่มผู้ผลิต สร้างความเข้มแข็งยั่งยืน สามารถขยายการผลิตทั้งปริมาณและการผลิตสมุนไพรชนิดอื่นๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป
        ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การผลิตยาฟ้าทะลายโจรแคปซูลครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวเพชรบูรณ์ และทุกภาคส่วนในการให้ความร่วมมือบริจาควัตถุดิบฟ้าทะลายโจรจำนวนหลายตัน โดยกระบวนการผลิตฟ้าทะลายโจรแคปซูลของจังหวัดเพชรบูรณ์ ผลิตภายใต้การควบคุมของเภสัชกรและแพทย์แผนไทย เพื่อประสิทธิภาพในการรักษา ผลิตถูกต้องตามหลักวิชาการและมีความปลอดภัย การผลิตได้มาตรฐาน อย.  จึงมั่นใจว่าได้มาตรฐานในระดับหนึ่ง และคาดว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ จะสามารถผลิตสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแคปซูลได้เพียงพอ ตลอดระยะที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ นอกจากนี้หากในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีจำนวนยาฟ้าทะลายโจรเพียงพอกับการรักษาผู้ป่วยแล้ว ยังได้เตรียมแผนในการสนับสนุนสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแคปซูล เพื่อช่วยเหลือจังหวัดใกล้เคียงที่ยังไม่สามรถผลิตได้ หรือผลิตได้แต่ไม่เพียงพอต่อไปอีกด้วย นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน หากจะซื้อยาฟ้าทะลายโจรมาใช้เอง ควรซื้อที่ได้มาตรฐานและมี อย.รับรอง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย
          โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจรแคปซูลจำนวนหนึ่งให้กับสื่อมวลชนที่ไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้กับสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด
______________________
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว/ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5