[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : อบจ.เพชรบูรณ์ เชิญชวนร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวฤดูฝน...ชมชิมอินทผลัม “Intapalum Festival” ครั้งที่ 2 ในรูปแบบ New Normal
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 645
พฤหัสบดี ที่ 5 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

อบจ.เพชรบูรณ์ เชิญชวนร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวฤดูฝน...ชมชิมอินทผลัม
“Intapalum Festival” ครั้งที่ 2  ในรูปแบบ New Normal

             องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวฤดูฝน “ Intapalum Festival ” ครั้งที่ 2  ในรูปแบบ New Normal ชม ชิม อินทผลัมสด ตามโครงการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 ณ ตลาดกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ บริเวณองค์พระใหญ่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 5 - 6 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 13.00น.เป็นต้นไป
            กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การ Live สด เชิญชวนผู้ชมที่อยู่ทางบ้านช่วยกด Like /กด Share เพื่อรับสิทธิพิเศษในการซื้ออินทผลัมสดจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงเวลา 13.35 น. และ 14.55 น. โดยมีโปรโมชั่นพิเศษ ทั้ง 2 วัน ผ่าน Facebook Page : Phetchabun Date Palm Group
             นายอัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับกลุ่มอินทผาลัมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกและจำหน่ายอินทผลัมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.),หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดงานท่องเที่ยวฤดูฝน ชม ชิม อินทผาลัมสด (Intapalum Festival ครั้งที่ 2 ) ตามโครงการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ประจำปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวน(อินทผลัมสด) ในจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เป็นที่รู้จัก ช่วยให้เกษตรกรได้มีช่องทางการจำหน่ายผลผลิต และเพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร พัฒนาคุณภาพอินทผลัมของจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ดียิ่งๆขึ้นไป
             ทั้งนี้สืบเนื่องจาก การจัดงาน Intapalum Festival ครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั้งภายในจังหวัดเพชรบูรณ์และต่างจังหวัดเป็นอย่างดี  และในปี 2564 นี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดงาน Intapalum Festival เป็นครั้งที่ 2 ในรูปแบบ New Normal เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID- 19
            นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ “อินทผลัม” นั้น ในอดีต อินทผลัม หรือ อินทผาลัม เป็นพืชที่ปลูกได้ในทะเลทราย หรือในสภาพภูมิอากาศที่มีความแห้งแล้ง หากนำมาปลูกในถิ่นอื่น เช่น ในถิ่นที่มีความชื้นสูง จะไม่สามารถปลูกได้ ถึงแม้จะปลูกได้แต่ก็ให้ผลผลิตไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในปัจจุบัน ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อและปรับปรุงสายพันธุ์ให้เหมาะกับพื้นที่ สภาพภูมิอากาศ สามารถปลูกและแพร่พันธุ์ได้ในพื้นที่ที่มีสภาพภูมิอากาศทั่วไป และสามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้อย่างยั่งยืน โดยอินทผลัม มีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์มีลักษณะต่างกัน ทั้งคุณภาพ ราคา และรสชาติ สำหรับสายพันธุ์ต่างประเทศที่นิยมนำมาปลูกในประเทศไทยเพื่อรับประทานเป็นผลสด คือ สายพันธุ์ Barhee หรือ Barhi (บาร์ฮี หรือ บัรฮี) มีแหล่งกำเนิดในประเทศอิรัก ปัจจุบันมีการปลูกกันแพร่หลายในหลายประเทศ กล่าวกันว่า พันธุ์ Barhi ถือเป็น “แอปเปิลแห่งตะวันออกกลาง
              สำหรับงาน Intapalum Festival ครั้งที่ 2 นี้ ทุกท่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้  2 ช่องทางดังนี้ คือ ร่วมกิจกรรมทางออนไลน์ผ่านทาง Facebook ชื่อเพจ : Phetchabun Date Palm Group ซึ่งจะได้พบกับโปรโมชั่น สุดพิเศษ ลด แลก แจกแถม อินทผลัมสดๆ ในวันที่ 5-6 สิงหาคม 2564 ในช่วงเวลาการไลฟ์สด 13.35 น.และ 14.55 น. โดยทุกท่านสามารถเข้าไปกดถูกใจ ในการรับชม VTR แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนอินทผลัมสด ทั่วทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ ในเพจ Facebook : Phetchabun Date Palm Group และข้อมูลความรู้เกี่ยวกับอินทผลัมสด รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัมสด และการร่วมกิจกรรมอีกช่องทางหนึ่ง ด้วยการเลือกซื้ออินทผลัมสดจากเกษตรกรผู้ปลูกอินทผลัมสดจังหวัดเพชรบูรณ์ได้โดยตรง ที่บริเวณกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ (พระใหญ่ ) อาทิ จากสวนคุณไข่,สวนสินเจิมศิริ,สวนพรหมราช,ฯลฯ  เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 5-15 สิงหาคม 2564
        โดยกิจกรรมในวันแรก 5 สิงหาคม 2564  มีมิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2021 คุณฝ้ายนา สุทธิดา นิลผาย ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย และยังมีการถ่ายทอดเสียง ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ FM 102.75 MHz และทาง Facebook Page : สวท.เพชรบูรณ์ ในเวลา 13.00-15.00 น. อีกด้วย
         องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งตรงประโยชน์ดีๆ จากสวน...ถึงมือผู้บริโภคทุกท่าน ในงานท่องเที่ยวฤดูฝน... ชม ชิม อินทผลัมสด ร่วมกิจกรรมผ่านออนไลน์ กับกิจกรรม “Intapalum Festival ครั้งที่ 2”          
_____________________
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว/ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5