[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : จังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 5 แสน 21 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ 21 กันยายน 2564
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 814
อังคาร ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

จังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 5 แสน 21 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ 21 กันยายน  2564

 
      จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์  จัดกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ 500,021 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ 21 กันยายน  2564 ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจั๊กจั่น หมู่ที่ ๘ ตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 09.39 น. โดยนายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี และว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน        นายศิลา สินชัย นายกเทศมนตรีตำบลบ่อไทย กล่าวรายงานสภาพทั่วไป การใช้ประโยชน์ และแนวทางในการพัฒนาแหล่งน้ำใน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่,กำนันผู้ใหญ่บ้าน, และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม ซึ่งการดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการป้องกัน  Covid-19 อย่างเคร่งครัด
         ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ บุญช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๙ เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงวันประมงแห่งชาติ จากเดิมวันที่ ๑๓ เมษายน เป็นวันที่ ๒๑ กันยายน ของทุกปี จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ และเทศบาลตำบลบ่อไทย จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากรสัตว์น้ำ รวมถึงเพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน
         ด้านนายอำเภอหนองไผ่ กล่าวว่า ในสภาวะปัจจุบันปริมาณสัตว์น้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติมีปริมาณลดน้อยลงมาก ทั้งนี้สาเหตุหลักมาจากแหล่งน้ำธรรมชาติตื้นเขินเองตามธรรมชาติ ,แหล่งน้ำธรรมชาติถูกประชาชนบุกรุกเพื่อครอบครองถือกรรมสิทธิ์ หรือถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น เช่น ก่อสร้างถนน ,ความต้องการใช้ทรัพยากรสัตว์น้ำเพื่อการบริโภคมีเพิ่มมากขึ้น ตามสัดส่วนจำนวนประชากรของประเทศ, และการจับสัตว์น้ำโดยวิธีการที่ผิดกฎหมายซึ่งเป็นการ
ทำลายพันธุ์สัตว์น้ำอย่างร้ายแรง การใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมาย หรือการฝ่าฝืนประกาศกรมประมง ในการจับสัตว์น้ำในฤดูปลาวางไข่ และเลี้ยงตัวอ่อน ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ปริมาณสัตว์น้ำในธรรมชาติ ลดลงเป็นจำนวนมาก การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ จึงเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ ให้คงความสมบูรณ์และยั่งยืน ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลรักษาแหล่งน้ำและพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อลูกหลานในอนาคตต่อไป และฝากให้ประชาชนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ ไม่ทำการประมงที่ผิดกฎหมายและช่วยกันดูแลรักษาแหล่งน้ำ ให้เป็นแหล่งอาศัยและแพร่พันธุ์ของสัตว์น้ำสืบไป
 
       สำหรับการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๔ ระดับจังหวัดครั้งนี้ ได้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน ๕oo,o๒๑ ตัว ซึ่งผลิตจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย พันธุ์ปลาตะเพียนขาว จำนวน ๒oo,ooo ตัว, ปลายี่สก จำนวน ๒๐๐,๐๐o ตัว,ปลาตะเพียนทอง จำนวน 1๐0,000 ตัว ,และปลาบึก จำนวน ๒๑ ตัว  
         ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเทศบาลตำบลบ่อไทย
และผู้นำท้องที่ ในการจัดเตรียมสถานที่ดำเนินกิจกรรม

 
          -----------------------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
สวท.เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : สนง.ประมง จ.พช.





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5