[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดกิจกรรม \"มหัศจรรย์น้ำหนาว\" เริ่มฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2565
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 586
เสาร์์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดกิจกรรม "มหัศจรรย์น้ำหนาว" เริ่มฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2565

 
          วันที่ 29 ตุลาคม 2564 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,อำเภอน้ำหนาว, และอุทยานธรณีเพชรบูรณ์ (Phetchabun GeoPark) จัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 "มหัศจรรย์น้ำหนาว" ภายใต้โครงการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่บริเวณตาดทิดมี (น้ำตกทิดมี) บ้านโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิด และ นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมทั้ง นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอน้ำหนาว ,หัวหน้าหน่วยงานต่างๆ, กล่มผู้ประกอบการออกร้าน,และนักท่องเที่ยว
ร่วมกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกัน COVID -19 อย่างเคร่งครัด

          นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งนี้  ได้ใช้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอน้ำหนาว เป็นสถานที่เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ  ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและสินค้าของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านทางสื่อต่างๆ และให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์อย่างกว้างขวางทั่วถึง และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนท้องถิ่น เพื่อให้เกิดระบบบริหารจัดการการท่องเที่ยว ที่มีระบบและยั่งยืน โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ พื้นที่อำเภอน้ำหนาว ให้เป็นที่รู้จักเทียบเท่ากับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัด เป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักให้มากขึ้น ส่งผลให้เกิดการกระจายตัวทางเศรษฐกิจภายในจังหวัดเพชรบูรณ์มากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดการเดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอน้ำหนาว รวมไปถึงการเพิ่มมูลค่าของแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และการท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา "อุทยานธรณีวิทยา Phetchabun Geo Park " ทำให้มีโอกาสในการเพิ่มรายได้ต่อธุรกิจในชุมชน

        กิจกรรมภายในงาน  มีการเสวนา โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ประเด็น : การเปิดงานท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ และการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว/ นายกสิเดช  จารุเพ็ง  ท่องเำที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ประเด็น : การท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ "สีขาว" การส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์/ นายวิโรจน์ เข็มเหล็ก : ที่ปรึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ประเด็น : การสนับสนุนและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ของ อบจ.เพชรบูรณ์ / ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการอุทยานธรณีเพชรบูรณ์  ประเด็น : การท่องเที่ยวในอุทยานธรณีเพชรบูรณ์/ นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์  นายอำเภอน้ำหนาว  ประเด็น: ความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของอำเภอน้ำหนาว / และ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในอำเภอน้ำหนาว ประเด็นการ: การมีส่วนร่วมของภาคเอกชในน้ำหนาว ผลที่คาดหวังจากการจัดงาน "มหัศจรรย์น้ำหนาว"

       โดยการจัดงานมหัศจรรย์น้ำหนาว 2565 ในปีนี้ เป็นการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวภายในอำเภอน้ำหนาวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ทางธรณีวิทยา การท่องเที่ยวทางการเกษตร ที่พัก ร้านอาหาร  ความพร้อมของชุมชนทั้งภาครัฐและเอกชน  ที่ได้ร่วมมือกันเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว
        


 ___________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สวท. เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : สนง.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.พช.
 
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5