[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : โครงการ Public eye ของกรุงเทพมหานคร (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2111
พุธ ที่ 29 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง   โครงการ Public eye ของกรุงเทพมหานคร

 

กรุงเทพมหานครจัดทำนโยบายเพื่อให้การบริหารราชการ การพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานครดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยประกาศ  ๑ ภารกิจพิเศษ ๕ นโยบายทันใจ ๑๙ ภารกิจผลักดันทันที ที่พร้อมดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมทันที
กรุงเทพมหานครมุ่งเน้นบทบาทในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชาวกรุงเทพมหานคร  พร้อมดำเนินภารกิจพิเศษให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สำหรับนโยบายของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย               ๑ ภารกิจพิเศษ ๕ นโยบายทันใจ ๑๙ ภารกิจ ซึ่งหนึ่งใน ๑๙ ภารกิจ คือ ภารกิจ Public eye เป็นหนึ่งในนโยบาย ที่ ๓ เรื่อง ปลอดภัย (COMMUNITY) : ชีวิตปลอดภัย ทรัพย์สินปลอดภัย ชุมชนและสังคมปลอดภัย สะอาด โดยมี ๔ ภารกิจที่มุ่งปฏิบัติ ดังนี้ ภารกิจปรับจริง จับจริง    รถจอดและวิ่งบนทางเท้า โดยจะกวดขัน ๖ เส้นทางที่มีปัญหาสูงสุด ได้แก่ ถนนสุขุมวิท ถนนพระรามที่ ๔ ถนนเพชรบุรี ถนนพหลโยธิน ถนนรัชดาภิเษก และถนนจรัญสนิทวงศ์ หากพบผู้ฝ่าฝืนจะปรับทันที ๕,๐๐๐ บาท ภารกิจสั่งปิดสถานบริการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยจะกวดขันจัดระเบียบสถานบริการที่เปิดเกินเวลาและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า ๒๐ ปี ภารกิจPublic Eyes เครือข่ายเฝ้าระวังความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ๒๔ ชั่วโมง  รวมศูนย์ข้อมูลและเชื่อมโยงเทคโนโลยีการเฝ้าระวัง พร้อมบริหารจัดการและแก้ไขเหตุการณ์ทันท่วงที ๒๔ ชั่วโมง นำร่องในพื้นที่ชั้นใน ย่านธุรกิจ และจุดเชื่อมต่อคมนาคม ภารกิจเปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวเป็นพื้นที่โปร่ง โดยจะบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าของที่ดินรกร้างที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยให้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีทันที ภารกิจวิถีพอเพียง ภูมิใจในรากฐานไทย พอใจในความเป็นอยู่
การผลักดันนโยบายที่จะทำให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เป็นส่วนหนึ่งที่คณะผู้บริหารพิจารณาว่า สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว เห็นผลสำเร็จหรือความคืบหน้าได้อย่างชัดเจน        เป็นรูปธรรม ภายในเวลา ๖ เดือน ๑ ปี ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อให้ทำงานได้ทันที                        มีประสิทธิภาพและประหยัด และด้วยการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน เพื่อเป็นการวางรากฐานของงานและโครงการในการพัฒนาเมืองและดูแลคนกรุงเทพฯ ในอนาคตต่อไป ภายใต้แนวคิด"ผลักดันทันใจ แก้ไขทันที"



โดย  นิยะดา  พันธุ์เพ็ชร
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5